Bàn về đề xuất vừa qua của Bộ GTVT về phí hạn chế phương tiện cá nhân và phí ô tô vào nội thành giờ cao điểm, ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nộicho rằng, Bộ Giao thông Vận tải đã có nhiều đề xuất liên quan tới vấn đề quản lý giao thông.
Tuy nhiên, việc thu phí trước đây là lưu hành (nay gọi là phí hạn chế phương tiện cá nhân) đều không nhận được sự đồng tình từ phía người dân.
Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội
Giải thích rõ hơn về điều này, ông Bình nói, hiện nay, taxi ở Việt Nam đã chịu quá nhiều loại phí rồi. “Tôi tính chi phí cho một chiếc taxi hiện nay không trả dưới 80 triệu đồng tiền các loại phí trong 1 năm”.
Ông Bình nhấn mạnh thêm: "Ở đây, tôi cho rằng, Bộ tài chính không phân biệt được phương tiện kinh doanh và phương tiện không kinh doanh thì mới thu phí của taxi giống như thu phí với ô tô cá nhân".
Theo ông Bình, trong hoàn cảnh này, giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân là không hiệu quả. Cách giải quyết thì rất nhiều và giải quyết nhất thiết phải bắt đầu từ nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân chính gây ùn tắc là việc đỗ phương tiện dưới lòng đường.
Do đó, có thể áp dụng biện pháp thu phí đối với các điểm đỗ xe. Thu phí các khu vực khác nhau thì nên chia ra nhiều giá vé. Chúng ta đừng thu 2.000 đồng/xe nữa, mà hãy thu 20 đến 30.000 đồng/xe.
Theo Giaoduc.net.vn