Justin Timberlake mua MySpace giá 35 triệu đôla

vytran |

Ngôi sao ca nhạc kiêm diễn viên Justin Timberlake cùng công ty truyền thông Specific Media vừa mua lại trang xã hội MySpace với giá 35 triệu USD.

Justin Timberlake (phải) từng tham gia trong bộ phim "The social network" nói về sự hình thành Facebook, đối thủ lớn nhất của MySpace. Ảnh:Getty

Công ty chủ quản của MySpace - News Corp rao bán trang mạng xã hội này với giá 100 triệu USD nhưng giá mua cuối cùng lại chỉ 35 triệu USD, bằng 6% số tiền mà News Corp đã từng bỏ ra để mua vào năm 2005 (trị giá 580 triệu USD). Thương vụ này là kết quả từ sự đi xuống nghiêm trọng của MySpace, mới 3 năm trước vẫn còn là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Timberlake nói: “Các fan hâm mộ cần chỗ để có thể giao lưu với các thần tượng giải trí của họ. Tôi rất vui khi làm sống lại MySpace trong việc sử dụng chính nền tảng xã hội của nó để mang các nghệ sỹ và người hâm mộ đến gần nhau hơn".

Michael Gartenberg, phân tích gia của công ty nghiên cứu công nghệ Gartner cho biết: "Thương vụ này là ví dụ tốt cho vấn đề làm thế nào để biến 580 triệu USD thành hư vô trong một đêm. Nói thế nào đi nữa thì đây cũng là một thương vụ thất bại".

Myspace trở nên lụi tàn trong mấy năm gần đây bởi sự lộn xộn trong chiến lược và thất bại khi thực hiện các bước đổi mới cần thiết. Công ty theo dõi thị trường ComScore cho hay lượng người dùng của trang này giảm từ 73,6 triệu người vào tháng 10/2008 xuống còn khoảng 35 triệu hiện nay.

Các nhà phân tích nhận xét quyết định của Timberlake và công ty truyền thông Specific Media là hợp lí mặc cho MySpace đang trong rắc rối. Công ty truyền thông Specific Media, được Tim Vanderhook và 2 người anh em thành lập năm 1999. Công ty cũng cho hay sẽ cùng với Timberlake đưa ra bản kế hoạch chi tiết cho việc điều hành MySpace vào cuối năm nay.

MySpace hồi tháng 2 đã "ngốn" khoảng 275 triệu USD của News Corp để định giá và tái cơ cấu, đồng thời cũng là minh chứng cho thương vụ đau đầu của News Corp. Đây là trang mạng cho phép người sử dụng chia sẻ sở thích của họ về các ban nhạc pop, rock. Trong 3 năm gần đây, trang này đang bị lấn át bởi sự tăng trưởng chóng mặt của đối thủ Facebook với khoảng 700 triệu người dùng hiện nay.

News Corp không cho biết chi tiết những thua lỗ của MySpace nhưng ước tính đã mất khoảng 575 triệu USD trong năm tài chính vừa rồi. Tuy nhiên, theo thỏa thuận mua bán, News Corp vẫn giữ một ít cổ phần tại MySpace. Giá cổ phiếu của News Corp đã tăng 1,3% (đạt 17,84 USD một cổ phiếu tại New York) sau thương vụ này.

Theo VnExpress

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại