Tuyến đường Nguyễn Trãi – Hà Đông dài khoảng 5km, sẽ được phân thành 2 làn chính: làn dành cho ô tô và xe máy. Điểm đầu của tuyến phân làn sẽ bắt đầu từ nút Ngã tư sở đi qua tuyến phố Trần Phú - Quang Trung (nút giao Quang Trung - Lê Trọng Tấn, Hà Đông).
Theo Phó chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Nguyễn Mạnh Cường, cùng với kế hoạch này, vào tháng 10 tới, liên ngành sẽ tiếp tục phân làn tiếp 7 tuyến phố khác: Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai; Lê Văn Lương - Láng Hạ- Giảng Võ; Nguyễn Văn Cừ; Kim Mã; Hoàng Quốc Việt; Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Đê 401; Trần Phú - Tràng Thi.
Tháng 10 tới Hà Nội sẽ tiếp tục phân làn hàng loạt tuyến phố.
Trước đó, cho rằng việc phân làn là cách để hạn chế ùn tắc và giảm tai nạn giao thông ngày 20/9 vừa qua, Hà Nội lại tiến hành phân làn giao thông tại 5 tuyến phố: Kim Mã, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, Giải Phóng, Phố Huế - Hàng Bài và Bà Triệu.
Tuy nhiên, đến nay gần nửa tháng triển khai phân làn, dòng phương tiện lưu thông vẫn rất lộn xộn, lỗi một phần do người tham gia giao thông vẫn chưa quen, nhưng đáng nói là việc phân làn đường, biển báo còn bất hợp lý.Trước đây Hà Nội đã 4 lần tiến hành thí điểm phân làn, tách dòng phương tiện trên các tuyến phố: Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt, Kim Mã, Chùa Bộc… nhưng đều thất bại sau khi duy trì được một thời gian.
Theo VnMedia.vn