Chiều 24/4, ông Võ Văn Luận - Chánh Văn phòng UBND TPHCM cho hay, hiện thành phố chưa có động thái gì mới trước đề xuất 5x5. T
uy nhiên, theo nguồn tin riêng, một lãnh đạo của Thành ủy TPHCM đã từng có buổi làm việc với các ban, ngành để đánh giá sơ bộ đề xuất 5x5 của ông Mai Trọng Tuấn.
Theo ông Tuấn, với đề xuất 5x5, ai có xe ôtô cũng có quyền vào trung tâm và có trách nhiệm thực hiện quy ước (cấm) chung 5 giờ/ngày và 5 ngày/tuần.
Theo ông Tuấn, để đề xuất 5x5 đủ điều kiện thực hiện, hệ thống xe buýt cần được cải thiện...
Trước câu hỏi, với những người dân sở hữu ôtô hiện đang sống trong khu vực trung tâm TPHCM thì phải xử lý thế nào, ông Tuấn lên phương án:
“Để đề xuất 5x5 đủ điều kiện thực hiện, ngoài hệ thống bãi đỗ ôtô, chính quyền còn cần cải thiện hệ thống xe buýt hiện đại, taxi và cả xe đạp công cộng. Đến lúc ấy, khi có việc phải di chuyển vào giờ cấm, chủ sở hữu ôtô tại khu vực trung tâm sẽ dùng các phương tiện công cộng hoặc xe máy".
Theo Gia đình & Xã hội