Giảm ách tắc: Phải phát triển "mạnh" xe máy !

hoanghuyen |

Xe máy hiện nay vừa phù hợp với hạ tầng hiện tại, vừa là phương tiện mưu sinh của người dân.

Theo TS Nguyễn Ngọc Quang, Khoa thông tin địa lý và viễn thám Trường Đại học Twente, Hà Lan, đặc điểm giao thông Hà Nội là tỷ lệ giao thông xe máy cao, chiếm trên 80% số lượng các chuyến đi hàng ngày. Đường phố Hà Nội có nhiều đườngnhỏ, hẹp nên ô tô con không thể đi lại được mà chỉ có xe máy, xe đạp có thể đi lại.

Với hệ thống đường nhỏ, hẹp ở Hà Nội thì chỉ thích hợp với lưu thông bằng xe máy.

TS Vũ Anh Tuấn, Viện Nghiên cứu Chính sách Giao thông Nhật Bản cũng cho rằng, giao thông xe máy (GTXM) sẽ còn tồn tại ít nhất là trong trung hạn, vì thế cần thiết phải nâng cao an toàn và hiệu quả GTXM.

Hiện nay, Hà Nội đang quyết liệt phân làn xe là một chủ trương đúng, nhưng việc lựa chọn tuyến phố nào để thực hiện thì cần tham khảo bài học của Đài Bắc.

Bên cạnh đó, việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm là một giải pháp căn bản nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu thương tật vùng đầu khi có tai nạn xẩy ra.

Theo VnMedia

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại