Chàng sinh viên khoa thiết kế thuộc Đại học Bách khoa Hồng Kông có tên tiếng Anh Jonathan Mak cho biết cậu cảm thấy rất bất ngờ khi logo của mình lại được đón nhận và khen ngợi khắp nơi trên thế giới.
Jonathan Mak kể lại rằng cậu ấn tượng mạnh trước phản ứng của thế giới trước sự ra đi của Steve Jobs. Thực ra logo này đã được tạo ra sau khi Jobs từ chức CEO của Apple hồi tháng Tám. Mặc dù có rất nhiều thiết kế kết hợp hình ảnh của Jobs với logo quả táo của Apple, không thiết kế nào đưa hình ảnh Jobs vào vị trí của “miếng cắn” trên quả táo.
Logo “mới” của Apple này khiến cộng đồng mạng xã hội cảm thấy ấn tượng, thích thú và nhanh chóng được chia sẻ, lan truyền rộng rãi. Nhiều “fan” hâm mộ Apple còn lấy đây làm avatar (hình đại diện) trên Yahoo để tưởng nhớ Steve Jobs.
Hình ảnh Mak bên cạnh logo này xuất hiện nhiều trên các báo tạo Hồng Kông
Mak không phải một “fan” hâm mộ Apple cuồng nhiệt mà gần đây chỉ mua một Macbook và iPod Touch. Cậu xúc động bởi phong thái của Steve Jobs, cũng như được tiếp nhiều cảm hứng từ bài nói chuyện của Jobs với sinh viên Stanford năm 2005. Về vấn đề bản quyền của logo này, Mak nói quyền quyết định thuộc về Apple, vì sau cùng sáng tạo này dựa trên logo của họ.
Theo ICTnews