Ghi nhận của chúng tôi chiều 16/12, nhiều vị trí trên đường cao tốc thuộc 2 tỉnh Tiền Giang và Long An, mặc dù đã được đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa, tuy nhiên, xem ra hiện trạng mặt đường, hàng rào chắn, vệ sinh, chấp hành luật lệ an toàn giao thông…vẫn chưa được khắc phục và chấp hành triệt để.
Trước đó, vào cuối tháng 11/2011, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định cách chức ông Lã Chí Đức - Giám đốc điều hành Dự án, nhằm làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan tới việc một số vị trí trên tuyến cao tốc đầu tư nhiều tiền mới thông xe tạm thời năm ngoái nhưng nay đã bị hư hỏng cục bộ. Ngoài ông Đức, nhiều giám đốc và phó giám đốc khác của Dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng bị kỷ luật.
Dù là đường cao tốc nhưng thỉng thoảng vẫn xuất hiện một vài người “xâm nhập” trái phép như thế này. Trong ảnh một người đàn ông đang vô tư nghe điện thoại ngay dãy phân cách tuyến đường.
Được biết, dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương do Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng Cửu Long (gọi tắt là Cửu Long CIPM, trước đây là Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, làm chủ đầu tư).
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 61,9 km, bao gồm hai hệ thống đường: Tuyến cao tốc (dài 40 km) và các tuyến đường nối. Điểm đầu là nút giao thông Chợ Đệm, xã Tân Túc.(huyện Bình Chánh, TP.HCM); điểm cuối là nút giao thông Thân Cửu Nghĩa, ( huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang).
Tuyến cao tốc từ nút giao Chợ Đệm đến nút giao Thân Cửu Nghĩa dài 39,8 km, qua địa bàn TP.HCM (1,26 km), Long An (28,29 km) và Tiền Giang (10,25 km). Đây là đường cao tốc loại A, mặt cắt ngang quy hoạch 8 làn xe cơ giới và 2 làn dừng xe khẩn cấp, nền đường rộng 42m.
Với tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là 9.884,5 tỉ đồng. Chùm ảnh đường cao tốc “xịn” nhất Việt Nam tiếp tục ngổn ngang trên từng đoạn đường sau khi đã bị thanh kiểm tra của Bộ GTVT:
Nhiều đoạn hệ thống hàng rào chắn bị bóc gỡ rất đáng báo động
Nhiều xe bị hư hỏng đột ngột và phải dừng lại bất đắc dĩ trên đường cao tốc.
Tuyến đường vẫn đang phải sửa chữa sau khi xuống cấp
Đường cao tốc hay đường giảm tốc? Trong ảnh: đơn vị thi công đang tiền hành sửa chữa các khe co giãn trên nhiều đoạn bị hư nghiêm trọng.
Mặt đường chỉ đường đơn vị thi công “vá tạm”, làm cho mặt đường không bằng phẳng, gây nhiều nguy hiểm cho việc lưu thông xe.
Trạm thu phí đường cao tốc gần hoàn thành và dự kiến sẽ thu phí vào đầu năm 2012.
Theo Zing.vn/BĐVN