Để chấn chỉnh hoạt động kinh doanh taxi, cơ quan tư vấn đề xuất nhiều giải pháp rất mạnh.
Cụ thể, Hà Nội sẽ phân vùng quản lý hoạt động kinh doanh taxi. TP được chia làm 2 vùng: vùng trung tâm (I) nằm phía trong đường vành đai 3 và vùng ngoài trung tâm (II) là toàn bộ phần còn lại. Xe taxi ở vùng I được đón, trả khách ở vùng II trong khi taxi thuộc vùng II chỉ được phép trả chứ không được đón khách trong vùng I.
Taxi luôn “sẵn lòng” dừng, đỗ giữa lòng đường để bắt khách như “xe ôm”
Đến
năm 2015, toàn bộ taxi cùng một màu sơn, theo vùng (vùng I thống nhất
màu sơn khác với màu sơn vùng II).
Mỗi xe taxi phải có đồng hồ tính cước
tự in hóa đơn. Các DN taxi sẽ hướng tới bắt buộc sử dụng tổng đài dùng
chung.
Dự báo tổng số phương tiện taxi toàn TP phù hợp đến năm 2015 là khoảng 21.000 xe, tư vấn đề nghị, tạm dừng thành lập mới các DN kinh doanh taxi và số lượng taxi để xây dựng chính sách quản lý và chấn chỉnh hoạt động của các DN taxi trên địa bàn.
Theo An Ninh Thủ Đô