Trao đổi với phóng viên, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thị Hoài Thu đặt câu hỏi: “Bộ trưởng Đinh La Thăng nên thông báo rộng rãi đến nhân dân xem một năm qua ông và các nhân viên của mình đi xe buýt, đi bộ được mấy lần?. Họ thấy, làm được gì sau những lần thực tế ấy?
Trước khi đưa ra một chính sách, hãy quan tâm xem chính sách đó có thực sự phù hợp với dân không?. Liệu họ có “thích nghi” được gánh nặng liên tiếp từ các chính sách ban bố một cách ào ạt không?”.
Phát biểu của Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dấy lên nhiều phản ứng trái chiều trong giới chuyên gia
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho rằng: “Người dân phản ứng mạnh mẽ với phí đường bộ bởi đơn giản họ đang thiếu trầm trọng niềm tin vào các công trình xây dựng".
Với cái nhìn sâu sắc của một người trưởng thành từ chiến tranh, nhà văn Chu Lai chia sẻ: “Đóng phí hạn chế giao thông và các loại phí khác chưa biết đúng sai thế nào nhưng rõ ràng nó không thuận lòng dân. Cuộc sống của người dân đã quá khó khăn. Theo tôi, phương án này của Bộ trưởng Thăng mang nhiều nét “siêu thực”, “ngẫu hứng”.
Theo GDVN