Theo đó, ông Trần Quốc Việt - Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông làm trưởng đoàn công tác. Các phó đoàn và ủy viên thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thanh tra Bộ GTVT, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT Nghệ An, Ban QLDA 2.
QL48 bị xuống cấp (ảnh Internet)
Đoàn công tác có quyền tập trung các cán bộ, công chức từ các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tham gia hoạt động của đoàn khi cần thiết, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến công trình, dự án trên có trách nhiệm báo cáo, giải trình theo nội dung yêu cầu của đoàn công tác.
Nhiệm vụ của đoàn là kiểm tra, xác định nguyên nhân, đề xuất các giải pháp xử lý, khắc phục những tồn tại, khiếm khuyết tại công trình QL48 - 2 và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 31/12/2011.
QL48 - 2 Yên Lý - Nghĩa Thuận là dự án thành phần thuộc “siêu” Dự án Cải tạo nâng cấp mạng lưới đường bộ (WB4). Dự án được triển khai từ năm 2006 và đến tháng 8/2007 là hết hạn hợp đồng, tuy nhiên trong suốt quá trình triển khai, tuyến đường bị “lụt” tiến độ nghiêm trọng, công tác GPMB ì ạch, nhà thầu vừa làm vừa lo lỗ và gây ra rất nhiều tai tiếng.
Công trình này cùng với một số dự án thành phần khác như QL48 -1, QL48 - 2, QL47, 39... nhiều thời điểm gần như rơi vào ngõ cụt khiến WB liệt WB4 vào nhóm các dự án “báo động đỏ” và có nguy cơ cắt hiệp định vốn.
Được biết, tổng giá trị vốn vay của WB cho “siêu” dự án này là khoảng 225,3 triệu USD. Khối lượng thực hiện thực tế là nâng cấp 10 tuyến quốc lộ khoảng 252km và bảo trì khoảng 700km đường quốc lộ khác.
Theo Quỳnh Anh
Dantri.com.vn