“Đây là cuộc vận động, CBNV trong ngành cần gương mẫu đi đầu trong việc sử dụng phương tiện vận tải công cộng để giảm ùn tắc, dù số cán bộ ít ỏi của Bộ tham gia đi xe buýt cũng góp phần làm giảm kẹt xe".
- Thưa Bộ trưởng, kết quả lớn nhất của việc này là gì?
- Theo tôi, quan trọng là nó tạo ra hiệu ứng tốt, qua việc đi xe buýt Bộ GTVT cũng sẽ có thêm đánh giá, phản ánh những tồn tại của hệ thống vận tải này. Vụ Vận tải đã tổng hợp đề xuất giải pháp điều chỉnh hợp lý.
Còn rất nhiều khó khăn đang chờ đợi Bộ trưởng Đinh La Thăng
- Trong cuộc trao đổi với phóng viên, đồng chí Vụ trưởng Vụ vận tải cho rằng, văn bản số 6323 do Bộ trưởng ký chỉ mang tính vận động, khuyến khích. Tuy nhiên, thực tế là văn bản lại ghi rõ: "yêu cầu CBCNVC sử dụng xe buýt tối thiểu 1 ngày trong tuần". Tại sao lại có cách hiểu "tréo ngoe" vậy, thưa Bộ trưởng?
- Không nên bắt bẻ chữ nghĩa như vậy, quan trọng là mục đích hướng tới là cái gì? Đây là một cuộc vận động chứ không phải bắt buộc. Nếu nhân viên cấp dưới không đi xe buýt thì tôi cũng sẽ không phạt họ đâu. Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được.
- Xin cảm ơn Bộ trưởng!
Theo Ngọc Quang
Giáo dục Việt Nam