Theo tập đoàn điều hành Shandong Hi-speed Group, chuyến tàu đầu tiên rời bến, khởi hành từ Thanh Đảo, chở nguyên liệu hóa chất thô, phụ tùng ô tô, nhu yếu phẩm hàng ngày và các hàng hóa khác trị giá khoảng 2,5 triệu USD, sẽ rời Trung Quốc đi qua cảng Alataw Pass ở Khu tự trị Tân Cương và đến đích ở Đức trong khoảng 19 ngày.
Cùng ngày, một đoàn tàu chở đầy vật liệu khác cũng rời Mannheim, dự kiến sẽ đến Trung Quốc qua Erenhot ở Khu tự trị Nội Mông và đến Thanh Đảo vào giữa tháng 3 tới.
Chỉ tính riêng trong năm 2021, đã có hơn 1.800 chuyến tàu hàng Trung Quốc-châu Âu đã qua tỉnh Sơn Đông. Theo tập đoàn này, thông qua 51 tuyến tàu quốc tế, hàng hóa từ Sơn Đông có thể đến 54 thành phố và 23 quốc gia dọc theo tuyến "Vành đai và Con đường".