Thiên Long |

Không lâu sau khi start-up có tên Air Co (Mỹ) giới thiệu loại rượu vodka được làm từ không khí (biến CO2 thành ethanol), một start-up khác tại bang California, Mỹ cũng giới thiệu loại thịt nhân tạo đặc biệt được làm từ không khí.

Công ty có tên Bay Area đã chế tạo ra loại thịt đặc biệt có tên là Air Protein. Đúng như tên gọi, đây là loại thịt được làm từ không khí. Công ty đã sử dụng công nghệ do NASA phát triển để biến CO2 thành protein, giống như cách thực vật quang hợp và biến CO2 thành chất dinh dưỡng.

Tương lai loài người sẽ không lo thiếu thịt nhờ một loại thịt nhân tạo đặc biệt được làm từ CO2 - Ảnh 1.

Trong những năm 1960, NASA đã bắt đầu tìm cách nuôi sống các phi hành gia ngoài vũ trụ trong những sứ mệnh kéo dài nhiều năm bằng chính nguồn tài nguyên có rất nhiều trên trạm ISS, đó là khí CO2. Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra một nhóm vi khuẩn có tên hydrootrophs. Chúng có khả năng chuyển đổi CO2 thành protein. Kết quả từ nghiên cứu đó giúp tạo ra một loại bột có thể chế biến thành mì ống.

Nhưng với nghiên cứu mới nhất, các nhà khoa học muốn sử dụng CO2 để tạo ra thịt và nuôi sống con người.

CEO của Bay Area, ông Lisa Dyson cho biết: "Chúng ta cần sản xuất nhiều lương thực hơn và giảm sự phụ thuộc vào tài nguyên đất và nước. Thịt làm từ không khí sẽ giải quyết các vấn đề tài nguyên này và nhiều điều khác nữa. Thế giới đã đón nhật thịt làm từ thực vật và chúng tôi tin rằng, thịt làm từ không khí sẽ là bước tiến tiếp theo trong phòng trào thực phẩm bền vững. Đây cũng sẽ là một trong những giải pháp nuôi sống dân số đang ngày càng tăng mà không gây tổn hại đến tài nguyên thiên nhiên".

Tương lai loài người sẽ không lo thiếu thịt nhờ một loại thịt nhân tạo đặc biệt được làm từ CO2 - Ảnh 2.

Start-up Bay Area đã hoàn thiện quy trình do các nhà khoa học NASA phát triển, nhờ đó giúp công ty có thể tạo ra protein từ CO2 chỉ trong vòng vài giờ, thay vì vài tháng như nhiều suy nghĩ. Quy trình được thực hiện trong các bể lên men chứa đấy CO2 và các chất dinh dưỡng khác.

Nhóm phát triển Air Protein kỳ vọng thịt nhân tạo làm từ CO2 sẽ có thể thay thế thịt truyền thống trong tương lai vì đơn giản nó không bị nhiễm các hóa chất độc hại như hormon tăng trưởng hay thuốc kháng sinh.

Tuy nhiên hiện tại chưa có một hé lộ nào về mùi hương của loại thịt làm từ CO2.

Cách đây không lâu, một start-up khác có tên Solar Food đã công bố một loại thực phẩm giàu protein có tên Solein làm từ điện, nước và không khí.

Tham khảo Oddditycentral