[Tranh vui] Kim 'siêu vòng 3' ngáp ngủ suốt cả ngày? 8 mẹo hay để cả ngày bạn luôn đầy năng lượng

Trà My |

Nguyên nhân lớn nhất gây buồn ngủ ngày thường là thiếu ngủ. Vậy làm thế nào giải quyết tình trạng này?

* Ghi chú: Bài viết "Tranh vui" xuất phát từ những bức ảnh chế, ảnh ghép... liên quan lĩnh vực y tế sức khỏe, nhằm mang lại sự vui vẻ cho người đọc, không phải là tư vấn chuyên môn, vì vậy không áp dụng theo các chỉ dẫn trong ảnh.

Kim Kardasian ngáp đều suốt 24 giờ? 

Trong một bức ảnh chế hài hước về ‘vấn nạn’ buồn ngủ ban ngày của dân văn phòng, nữ ngôi sao truyền hình ‘Kim siêu vòng 3’ liên tục ngáp ngắn ngáp dài.  

[Tranh vui] Kim siêu vòng 3 ngáp ngủ suốt cả ngày? 8 mẹo hay để cả ngày bạn luôn đầy năng lượng - Ảnh 1.

Bức ảnh chế về cảm giác buồn ngủ vào ban ngày

Kim Kardashian, còn gọi là ‘Kim siêu vòng 3’, là nữ ngôi sao truyền hình nổi tiếng người Mỹ. Mặc dù không rõ cô Kim có mắc chứng buồn ngủ cả ngày không, nhưng chắc hẳn đây là vấn đề nhiều người gặp phải.

Sự thật: Làm thế nào để giải quyết tình trạng thiếu ngủ, ngáp ngắn ngáp dài?

Nguyên nhân lớn nhất gây buồn ngủ ngày thường là thiếu ngủ. Vậy làm thế nào giải quyết tình trạng này? Web MD – trang web về y tế hàng đầu thế giới – gợi ý một số mẹo sau.

1. Ngủ đủ giấc ban đêm

Lời khuyên này nghe quá quen rồi nhưng rất nhiều người vẫn cắt thời gian ngủ của mình để làm việc khác. Hầu hết người trưởng thành cần ngủ 7-9 tiếng mỗi đêm, thiếu niên tuổi teen cần khoảng 9 tiếng mỗi đêm.

2. Vứt hết đồ gây xao nhãng xuống giường

"Đảm bảo giường chỉ để ngủ và làm chuyện ấy", bác sĩ Avelino Verceles, giảng viên tại trường Y, Đại học Maryland (Mỹ), nói. "Bạn không nên đọc sách, xem TV, chơi điện tử hoặc dùng laptop trên giường".

Đừng suy nghĩ về hóa đơn hay tranh cãi với người khác trên giường, những việc này có thể gây mất ngủ.

3. Luôn thức dậy vào giờ cố định

[Tranh vui] Kim siêu vòng 3 ngáp ngủ suốt cả ngày? 8 mẹo hay để cả ngày bạn luôn đầy năng lượng - Ảnh 3.

Buồn ngủ vào ban ngày: Nỗi khổ không của riêng ai

Theo bác sĩ Barry Krakow, giám đốc y khoa tại một công ty về Khoa học giấc ngủ tại Albuquerque, New Mexico (Mỹ), hãy thức giấc vào một giờ cố định vào buổi sáng.

"Bám theo kế hoạch đó trong nhiều tuần, nhiều tháng để tạo ra nhịp điệu", Krakow nói. "Việc luôn thức dậy vào giờ cố định sẽ giúp duy trì nhịp sinh học".

4. Dần đi ngủ sớm hơn

Một cách khác để có được nhịp sinh hoạt nhất quán là cố gắng đi ngủ sớm hơn 15 phút mỗi đêm, thực hiện trong bốn đêm. Sau 4 ngày, bạn sẽ ngủ sớm hơn đc 60 phút. Điều chỉnh dần dần lịch trình thường sẽ hiệu quả hơn đột ngột cố gắng đi ngủ sớm.

5. Giờ ăn tối phù hợp

Không chỉ thời gian ngủ đều đặn mà thời gian ăn tối đều đặn cũng giúp điều chỉnh nhịp sinh học. Ăn bữa sáng và bữa trưa đúng giờ cũng ngăn ngừa thiếu hụt năng lượng – điều có thể làm trầm trọng thêm cơn buồn ngủ ban ngày. Cố gắng ăn tối xong từ 2-3 tiếng trước khi đi ngủ.

6. Tập thể dục

[Tranh vui] Kim siêu vòng 3 ngáp ngủ suốt cả ngày? 8 mẹo hay để cả ngày bạn luôn đầy năng lượng - Ảnh 5.

Nguyên nhân lớn nhất gây buồn ngủ ngày thường là thiếu ngủ.

Tập thể dục thường xuyên (gợi ý 30 phút mỗi ngày) mang lại nhiều lợi ích cho giấc ngủ. Tập thể dục nói chung giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn.

Tập thể dục cũng mang lại nhiều năng lượng vào ban ngày hơn và giữ cho tư duy nhạy bén. Và nếu bạn tập thể dục ngoài trời vào ban ngày, bạn nhận được nhiều lợi ích hơn. Các chuyên gia về giấc ngủ khuyên bạn nên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời 30 phút mỗi ngày vì ánh sáng ban ngày giúp điều chỉnh giấc ngủ.

7. Đừng ngủ trưa muộn

Ngủ trưa muộn có thể khiến cơn buồn ngủ ban ngày tồi tệ hơn vì nó có thể cản trở giấc ngủ ban đêm.

8. Hoạt động thư giãn trước khi đi ngủ

Các hoạt động thư giãn trước khi đi ngủ có thể giúp bạn bớt căng thẳng hoặc kích thích. Hãy thử thiền hoặc ngâm mình trong bồn nước nóng, nghe nhạc nhẹ hoặc đọc sách. Một tách trà thảo mộc hoặc sữa ấm cũng có thể có ích, nhưng hãy bỏ qua nếu chúng khiến bạn thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh.

(Tham khảo: WebMD)

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức mới về Ung thư vòm họng tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email songkhoe@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
    ĐANG HOT

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên