TikToker có 1 triệu người theo dõi có thể kiếm bao nhiêu tiền mỗi tháng?

Anh Ngọc |

Đối với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, họ không thể kiếm tiền ngay lập tức như trên YouTube. Họ sẽ phải dành ra nhiều năm để xây dựng thương hiệu của riêng mình trước khi có được các mối quan hệ đối tác trả phí.

TikTok cung cấp các công cụ kiếm tiền tích hợp cho các influencer như quỹ người sáng tạo, chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo, tính năng tặng quà cho các TikToker phát trực tiếp... Những khoản tiền này sau đó được quy đổi thành tiền và gửi cho các nhà sáng tạo nội dung.

Tuy nhiên, TikTok yêu cầu người sáng tạo phải có một số lượng người theo dõi và lượt xem nhất định để truy cập các tính năng này. Để tham gia quỹ người sáng tạo, các TikToker phải từ 18 tuổi trở lên, có ít nhất 10.000 người theo dõi và đã đạt được ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày gần nhất .

Để nhận doanh thu đăng ký từ TikTok Live, người sáng tạo phải từ 18 tuổi trở lên và có tối thiểu 1.000 người theo dõi. Ngoài ra để có thể nhận được "quà tặng" ảo khi phát trực tiếp, TikToker phải từ 18 tuổi trở lên và có ít nhất 1.000 người theo dõi .

Theo BI, TikTok bắt đầu trả tiền cho nhà sáng tạo nội dung thông qua quỹ của mình từ giữa năm 2020. Dự kiến, đến năm 2023, TikTok sẽ trả các nhà sáng tạo nội dung ở Mỹ khoảng 1 tỷ USD. Victoria Paris, TikToker người Mỹ có hơn 1,6 triệu người theo dõi, cho biết, cô kiếm được gần 42.500 USD từ Quỹ Sáng tạo nội dung của TikTok trong 10 tháng.

Tuy nhiên, thu nhập từ quỹ này không ổn định. Theo Paris, có ngày cô chỉ kiếm được 9,45 USD nhưng có ngày lại lên đến 500 USD. Vì vậy, thu nhập chủ yếu của cô đến từ việc hợp tác với các thương hiệu và startup với tư cách là người tạo sức ảnh hưởng (influencer). Ngoài ra, Paris thường chèn các link liên kết sản phẩm để hưởng hoa hồng từ các nhãn hàng.

Chia sẻ với Insider, Paris cho biết, trung bình một tháng cô kiếm được khoảng 3.900 USD. Tháng cô kiếm được nhiều nhất là tháng 3, với thu nhập khoảng hơn 9.100 USD nhưng đây là khoản các thương hiệu thanh toán cho chiến dịch mua sắm cuối năm.

Một TikToker khác là Vi Luong (24 tuổi) có 1,1 triệu người theo dõi kiếm được từ 8.000 - 10.000 USD cho mỗi bài quảng cáo trên nền tảng. “Nội dung video của tôi thường về cách chụp ảnh, tạo dáng và chỉnh sửa ảnh. Đây là chủ đề giúp tài khoản của tôi trở nên nổi tiếng vào năm 2020”, Luong chia sẻ với Insider.

Hai nguồn thu nhập chính của cô là hợp tác với các thương hiệu và Quỹ Sáng tạo nội dung của TikTok. “Khi mới bắt đầu, tôi chỉ tính từ 3.000 - 4.000 USD cho một bài đăng quảng cáo. Nhưng giờ con số này có thể lên đến 10.000 USD, phụ thuộc vào nội dung và mức độ tương tác”, Luong cho biết.

Theo Luong, từ tháng 2 đến tháng 7/2022, thu nhập từ việc hợp tác với các thương hiệu rơi vào từ 17.000 - 32.000 USD/tháng, trong đó tháng cao nhất là tháng 6 với 32.000 USD.

Insider phỏng vấn một TikToker khác có hơn 1,6 triệu làm về nội dung tài chính cá nhân và kinh doanh. Preston Seo cho biết, anh khá ngạc nhiên khi video của mình có thể nhanh chóng viral trên nền tảng TikTok như vậy. Mặc dù đây chỉ là “nghề tay trái” nhưng công việc này cũng đem lại một khoản thu nhập không hề nhỏ mỗi tháng.

Bên cạnh Quỹ Sáng tạo nội dung của TikTok, phần lớn thu nhập của Seo đến từ affiliate marketing và hợp tác với các nhãn hàng. Trung bình hàng tháng Seo thu về khoảng 13.000 USD từ TikTok. “Affiliate marketing là nguồn thu lớn nhất của tôi kể từ khi tôi bắt đầu kiếm tiền trên TikTok. Vì vậy, tôi luôn tích cực tìm hiểu thêm các sản phẩm có ích để giới thiệu đến mọi người”.

Tham khảo: BI

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại