Thiết kế "dị" của chiếc ô tô điện sạc no pin đi 230 km, hàng chuẩn châu Âu gây sốt

Linh Nguyễn (Theo Paultan) |
Thiết kế "dị" của chiếc ô tô điện sạc no pin đi 230 km, hàng chuẩn châu Âu gây sốt
Thiết kế "dị" của chiếc ô tô điện sạc no pin đi 230 km, hàng chuẩn châu Âu gây sốt

Ô tô điện có 2 chỗ ngồi với khả năng di chuyển tối đa 230 km khi trang bị bộ pin 14 kWh, kèm giá khởi điểm 337 triệu đồng. Hiện có tới 24.000 đặt trước cho xe điện Microlino 2.0.

Tại Triễn lãm Ô tô Munich 2021, hãng công nghệ Micro Mobility Systems (Thụy Sỹ) vừa trình làng phiên bản thương mại thế hệ tiếp theo của mẫu xe ô tô điện "tí hon" của mình với tên gọi Microlino 2.0.

Đây là sản phẩm được hãng "ấp ủ" trong những năm qua với mong muốn mang đến giải pháp di động đô thị tối ưu nhất cho hành khác và nay chính thức đã sẵn sàng xuất xưởng.

Thiết kế dị của chiếc ô tô điện sạc no pin đi 230 km, hàng chuẩn châu Âu gây sốt - Ảnh 1.

Microlino 2.0 lấy cảm hứng từ BMW Isetta.

Điểm nhấn trên Microlino 2.0 chính là thiết kế theo cảm hứng từ chiếc BMW Isetta huyền thoại, sở hữu kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng hình con bọ với cửa mở ra phía trước.

Thiết kế dị của chiếc ô tô điện sạc no pin đi 230 km, hàng chuẩn châu Âu gây sốt - Ảnh 2.

Cửa mở ra phía trước.

Thiết kế dị của chiếc ô tô điện sạc no pin đi 230 km, hàng chuẩn châu Âu gây sốt - Ảnh 3.

Hai dãy đèn LED định vị ở mặt trước và mặt sau.

Thiết kế dị của chiếc ô tô điện sạc no pin đi 230 km, hàng chuẩn châu Âu gây sốt - Ảnh 4.

Đèn pha tích hợp vào gương chiếu hậu và không có tay nắm cửa (mở của thông qua nút bấm tích hợp).

Không gian bên trong Microlino 2.0 tương đối đơn giản gồm một màn hình đóng vai trò là cụm đồng hồ điều khiển hiển thị các thông tin quan trọng và một màn hình cảm ứng nhỏ để điều khiển một số chức năng chính của xe.

Thiết kế dị của chiếc ô tô điện sạc no pin đi 230 km, hàng chuẩn châu Âu gây sốt - Ảnh 5.

Nội thất được tối giản đối đa.

Bên cạnh đó, phần táp lô được bổ sung thêm thanh nhôm để gắn các phụ kiện như điện thoại, loa Bluetooth cũng như được dùng là "tay cầm" để đóng cửa. Cột lái được cố định thay vì được kết nối với cửa do vậy việc đi vào và đi ra hầu như không có trở ngại.

Thiết kế dị của chiếc ô tô điện sạc no pin đi 230 km, hàng chuẩn châu Âu gây sốt - Ảnh 6.

Thanh nhôm "đa năng" trên táp lô.

Thiết kế dị của chiếc ô tô điện sạc no pin đi 230 km, hàng chuẩn châu Âu gây sốt - Ảnh 7.

Khoang cabin Microlino có đủ chỗ cho hai người và không gian chứa đồ lên đến 230 lít.

Về sức mạnh, Microlino được trang bị động cơ điện công suất 17 mã lực (12,5 kW) và mô-men xoắn 118 Nm, cho công suất cực đại lên tới 26 mã lực. Với trọng lượng nhẹ chỉ khoảng 435 kg (không pin), xe có khả năng tăng tốc 0-50 km/h trong 5 giây và đạt tốc độ tối đa 90 km/h.

Thiết kế dị của chiếc ô tô điện sạc no pin đi 230 km, hàng chuẩn châu Âu gây sốt - Ảnh 8.

Microlino 2.0 có tốc độ tối đa lên tới 90 km/h.

Microlino cung cấp ba tùy chọn pin lithium-ion để khách hàng lựa chọn gồm pin 6 kWh, 10,5 kWh và 14 kWh, mang đến phạm vi di chuyển lần lượt là 95km, 175km và 230km sau mỗi lần sạc no pin.

Nhà sản xuất chưa cung cấp thông tin chi tiết về quá trình sạc nhưng cho biết để sạc từ 0-80%, bộ pin lithium-ion cần 4 tiếng (với 2 loại 6 kWh, 14 kWh) và 3 tiếng (với loại 10,5 kWh).

Về độ an toàn, Microlino được thiết kế dựa trên cấu trúc khung gầm liền khối (unibody) và hệ thống treo với thanh chống McPherson xung quanh thay thế cho thiết lập trục đẩy/trục cứng của phiên bản trước đó, đã tăng đáng kể độ cứng, độ an toàn cao hơn và trải nghiệm lái xe.

Thiết kế dị của chiếc ô tô điện sạc no pin đi 230 km, hàng chuẩn châu Âu gây sốt - Ảnh 9.

Microlino 2.0 sẽ có 3 phiên bản từ cơ bản Urban, Dolce đến cao cấp nhất Competizione.

Microlino 2.0 sẽ được phân phối dưới 3 phiên bản gồm Urban, Dolce và Competizione với một số khác biệt về màu sơn, cửa sổ trời cũng như các chi tiết trang trí nội thất đi kèm. Xe sẽ có mức giá khởi điểm là 12,500 Euro (khoảng 337 triệu đồng).

Theo hãng Micro Mobility Systems, ban đầu dự tính công suất sản xuất hàng năm là 7.500 xe, tuy nhiên cho đến nay đã có hơn 24.000 đặt trước cho Microlino, cho thấy sức hút mạnh mẽ của mẫu xe độc đáo này.

Nhiều khả năng công ty phải mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tới. Dự kiến, các đơn hàng sẽ bắt đầu được giao tại Thụy Sỹ, tiếp theo là Đức sau đó sẽ là ở châu Âu.

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên