Với những trang phục sặc sỡ nhiều sắc màu, phong cách độc đáo và không kém phần lạ lẫm, nhiều đội tuyển trình diễn các áo đấu mới tại Copa America 2011 để chứng tỏ cuộc chiến giữa các nhà tài trợ ở sân chơi danh giá nhất Nam Mỹ chưa bao giờ lại sôi động, quyết liệt đến thế.
Argentina là khách hàng quan trọng của AdidasNhìn chung, Adidas đang chiếm ưu thế tuyệt đối khi là Mạnh thường quân của 5 đội tại giải đấu này, trong đó có chủ nhà Argentina cùng Paraguay và Colombia.
Đối thủ cạnh tranh Nike lại chỉ có một mình ĐT Brazil làm đại diện. Song, những hãng con của Nike như Puma và Umbro cũng có chỗ đứng nhất định tại giải lần này khi lần lượt là nhà tài trợ cho Uruguay, Peru. Tuy nhiên, người ta phải chờ đợi đến ngày 24/7 tới, sau trận chung kết, xem ĐTQG nào bước lên bục vinh quang. Khi ấy, cuộc chiến giữa các nhà tài trợ tại Copa America năm nay mới tạm ngã ngũ.
Bởi chỉ có người chiến thắng mới được phép “muốn gì được nấy” và bành trướng thương hiệu của mình. Ở 5 lần gần nhất, Brazil đã 4 lần vô địch Copa America. Năm 2001, khi giải đấu được tổ chức tại Colombia, đội chủ nhà đã đăng quang. Với lý do sợ khủng bố, Argentina đã không tham dự kỳ Copa này, còn Brazil chỉ đến Colombia với đội hình B và thi đấu cho xong nhiệm vụ.
Như thế, tỷ lệ chiến thắng tại Copa America ở 5 giải gần nhất giữa Adidas và Nike vẫn là 1-4. Năm nay, với phong độ kém cỏi của Argentina và Brazil, có thể Chile của Brooks, Marathon của Ecuador hay Walon của Bolivia lên ngôi?
Theo Bongdaplus.vn