Chiến lược "xã hội hóa rau sạch"
Nếu ví thị trường bán lẻ Việt Nam như một chiếc bánh thì đây là một chiếc bánh với quy mô dân số gần 100 triệu người, cơ cấu dân số trẻ, sẵn sàng chi tiêu và thích nghi. Theo Bộ Công Thương, giá trị của chiếc "bánh thị trường bán lẻ" này hiện đang ước tính vào khoảng 142 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025.
Chiếc bánh này có hai phần chính: Phần đầu tiên là các kênh bán lẻ truyền thống như chợ hoặc cửa hàng tạp hóa, chiếm khoảng 75%, trong khi phần còn lại thuộc về các kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị hoặc trung tâm thương mại, chiếm khoảng 25%. Tức là, một phần tư của "chiếc bánh" này thuộc về kênh bán lẻ hiện đại.
Trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại, WinCommerce (đơn vị chủ quản WinEco) đang đứng hàng đầu với quy mô lớn tại Việt Nam, với hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN tại 62 tỉnh thành trên toàn quốc. Không chỉ hướng tới mục tiêu phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng, WinCommerce còn đặt mục tiêu "xã hội hóa rau sạch" trên toàn quốc bằng thương hiệu rau sạch WinEco – vốn đã nổi tiếng đối với người tiêu dùng từ những năm 2015 về quy mô và quy trình sản xuất chất lượng cao.
Sau hơn 8 năm không ngừng theo đuổi mục tiêu, hưởng lợi từ vị trí đặc biệt của WinMart/WinMart+/WIN là chuỗi điểm bán lớn nhất tại Việt Nam, thương hiệu này đã và đang đạt được những thành tựu đáng khích lệ, có được lòng tin của người tiêu dùng.
Những con số ấn tượng
Việt Nam, một quốc gia trong giai đoạn phát triển, vẫn đặt nền tảng quan trọng cho nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế của mình. Tuy nhiên, với thực trạng diện tích đất trồng thu hẹp do đô thị hóa và biến đổi khí hậu, cộng với tăng dân số, đã làm gia tăng nhu cầu về thực phẩm. Tất cả những yếu tố này tạo nên những thách thức lớn cho ngành sản xuất nông nghiệp.
Theo chuyên gia, để giải quyết những thách thức này và đảm bảo phát triển bền vững cho nền nông nghiệp, ứng dụng của công nghệ cao là một xu hướng không thể tránh khỏi và có thể xem là câu trả lời thích hợp cho việc phát triển ngành nông nghiệp của Việt Nam. Tại WinEco, công nghệ cao luôn được áp dụng xuyên suốt trong quá trình chăm sóc rau sạch.
Theo nguồn tin, các sản phẩm rau củ quả WinEco được đầu tư và ứng dụng công nghệ cao từ các đối tác Netafim (Israel), Kubota (Nhật Bản) và Teshuva Agricultural Projects - TAP (Israel) đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và Organic khi được áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại với dây chuyền tự động hoá, đảm bảo chất lượng dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia và kỹ sư nông nghiệp nhiều năm kinh nghiệm. Với lợi thế "sân nhà" từ chuỗi cửa hàng, siêu thị từ WinCommerce và ứng dụng công nghệ cao, sau hơn 8 năm hoạt động, đơn vị này đã gặt hái được nhiều cột mốc quan trọng:
Bán độc quyền tại hơn 3.500 siêu thị WinMart và cửa hàng tiện lợi Winmart+/WIN khắp Việt Nam.
Cung cấp 80% sản lượng rau củ quả tương đương 3.000 tấn/tháng với hơn 150 sản phẩm tại WinMart/WinMart+/WIN.
Đạt hơn 3 tiêu chuẩn hàng đầu: VietGap, GlobalGap, Organic,.v..v
8 năm là đơn vị tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp nông sản "Sạch" cho thị trường.
Sở hữu 14 nông trường trên cả nước với tổng diện tích hơn 3.000 Ha.
Nhà bán lẻ của năm 2023
WinCommerce (Đơn vị chủ quản WinEco) vừa được vinh danh là "Nhà bán lẻ của năm" tại lễ trao giải Asia Fruit Awards. Đây là giải thưởng thường niên do tổ chức Asia Fruit Logistica và tạp chí Asiafruit phối hợp triển khai, nhằm tôn vinh doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực kinh doanh rau quả tươi ở châu Á.
Theo đó, "Nhà bán lẻ của năm" (Produce Retailer of the Year) là giải thưởng uy tín do tạp chí Asiafruit đánh giá dựa trên các yếu tố: quy mô phát triển hệ thống; danh mục trái cây - rau quả tươi đa dạng và chất lượng; các chương trình ưu đãi, quảng bá nông sản; hệ thống vận hành, quản lý kho và phân phối sản phẩm.
Năm nay, lễ trao giải được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Asiafruit Congress diễn ra từ ngày 06 đến ngày 08/9/2023 tại Hong Kong (Trung Quốc).
WinCommerce được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tại châu Á có nhiều hoạt động nổi trội, phát triển mạnh mẽ trong ngành bán lẻ nhiều năm qua.