Nguy hiểm hơn thế khi các cơ sở, hộ kinh doanh còn tẩm ướp thêm chất độc hại vào sản phẩm để tăng thêm sự hấp dẫn của thực phẩm cũng như để bảo quản thực phẩm lâu hơn mà không cần quan tâm đó là chất cực độc, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính mạng người tiêu dùng.
Trường hợp điển hình như chị Lê Thị Hoài Nam (trú tại 148 phố Phương Liệt, Đống Đa, HN), vào ngày 24/02/2012 chị mua 9 que kem Tràng Tiền (Tràng Tiền 35) tại 58 Vân Hồ 3 mời bạn bè.
“Khi tôi bóc que kem cốm thì thấy một con ruồi chết đông cứng trong que kem....”, chị Nam kể lại.
Ruồi chết cứng trong que kem Tràng Tiền (ảnh do bạn đọc cung cấp)
Nhân viên Hoàng Việt Long xác nhận đây là kem của Công ty giải thích rằng ruồi bay vào keo trong quá trình sản xuất và đây là tình huống không thể lường trước được và cũng không có gì... to tát.
Thử hỏi về phía công ty khi đứng vào địa vị người tiêu dùng mà gặp phải trường hợp đó có thể chấp nhận được không?
Hay như chị Trần Thị Phương Loan trú tại P 209 - chung cư CT19A1 (KĐTM Việt Hưng - Hà Nội) phản ánh đã mua lô sữa tươi tiệt trùng hiệu Dutch Lady vào tối ngày 6/5 ở siêu thị FC-Mark.
Gia đình chị đã kiểm tra túi sữa và phát hiện sữa có mùi chua, đặc sánh và lợn cợn như sữa chua, trong khi đây là sản phẩmm sữa tươi.
Các túi sữa khác cùng lô và các biên bản giao nhận giữa chị Loan với đại diện siêu thị, nhà sản xuất
Nguy hiểm hơn khi thời gian qua cơ quan chức năng phát hiện cải thảo Trung Quốc tươi lâu nhờ chất ướp xác.
Họ đã phun dung dịch formaldehyde lên cải thảo để giữ chúng tươi lâu khi vận chuyển.
Trong khi đó formaldehyde là một chất gây ung thư, thường được sử dụng trong việc tẩy uế và ướp xác.
Thiết nghĩ cần phải có những cơ chế, những án phạt nặng để răn đe những đối tượng coi thường sức khỏe người tiêu dùng.
Hà Vân
(Tổng hợp)