Slogan thay đổi chỉ 2 từ, Vingroup mở ra giải thưởng toàn cầu trị giá hơn 100 tỷ đồng/năm

Minh Đức |

Hơn một tuần nữa, VinFuture, một sự kiện tầm cỡ thế giới sẽ diễn ra tại Việt Nam. Sự kiện sẽ chứng kiến lễ trao các giải thưởng khoa học - công nghệ trị giá hơn 100 tỷ đồng.

Cách đây ít lâu, có một đổi từ Vingroup mà ít ai chú ý tới, đó là tập đoàn này đã thay đổi 2 từ trong slogan miêu tả về sứ mệnh của mình.

Cụ thể, Vingroup tự nhận sứ mệnh của mình trước đây là "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt", hiện đã đổi thành "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người".

Slogan thay đổi chỉ 2 từ, Vingroup mở ra giải thưởng toàn cầu trị giá hơn 100 tỷ đồng/năm - Ảnh 1.

Ảnh chụp màn hình phần giới thiệu về "Sứ mệnh" trên trang chủ của Vingroup.

Theo Từ điển Tiếng Việt do Giáo sư Hoàng Phê chủ biên, "Sứ mạng" hay "Sứ mệnh" được định nghĩa là "Một nhiệm vụ quan trọng, coi làm thiêng liêng". Trong kinh doanh, định nghĩa của "sứ mệnh" cũng gần tương tự. Trên thực tế, việc các doanh nghiệp tự đặt ra sứ mệnh không phải là chuyện hiếm. Với các doanh nghiệp, "sứ mệnh" thường là những từ, hoặc câu mang tính thông báo hoặc tuyên bố về mục đích hay những điều mà doanh nghiệp đó coi là mục tiêu, cùng hướng tới để phát triển.

Trên thực tế, nếu nhìn rộng ra tới các hoạt động trong thời gian gần đây của Vingroup, có thể thấy rằng tập đoàn này đã có các hoạt động rất khác trước đây. Thay vì tập trung vào các dự án trong nước, Vingroup đã có thêm những dự án khác đặt mục tiêu ở tầm thế giới.

Slogan thay đổi chỉ 2 từ, Vingroup mở ra giải thưởng toàn cầu trị giá hơn 100 tỷ đồng/năm - Ảnh 2.

Ảnh chụp Giảng đường TBL (Team-based Learning) tại VinUni. Ảnh: VinUni

Một trong những minh chứng tiêu biểu có thể lấy làm ví dụ cho câu "sứ mệnh" mới của Vingroup chính là các thương hiệu Vinmec và VinUni. Theo mô tả của chính Vingroup, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được xác định là một hệ thống y tế không vì lợi nhuận của tập đoàn. Với Vinmec, Vingroup muốn bệnh viện này mang tới chất lượng điều trị và dịch vụ chăm sóc tốt, vươn tầm tới quốc tế.

Cùng với đó, Đại học VinUni cũng được xác định là trường đại học tư thục phi lợi nhuận và hướng tới chất lượng thuộc đẳng cấp thế giới. Mục tiêu của tập đoàn là đưa VinUni góp mặt vào TOP 50 trường Đại học trẻ hàng đầu thế giới.

Căn cứ vào những hoạt động này, có thể thấy rằng Vingroup dường như muốn nâng tầm ảnh hưởng của mình và trở thành một doanh nghiệp toàn cầu.

Slogan thay đổi chỉ 2 từ, Vingroup mở ra giải thưởng toàn cầu trị giá hơn 100 tỷ đồng/năm - Ảnh 4.

Buổi công bố tiêu chí chấm của Hội đồng Giải thưởng VinFuture. Ảnh: VinFuture

Cùng với các dự án như đã nêu, Vingroup cũng đã thành lập một tổ chức khác, đó là Giải thưởng VinFuture. VinFuture thực chất là một quỹ giải thưởng nhằm trao cho các nghiên cứu khoa học và sáng tạo công nghệ mang tính đột phá, có tiềm năng tạo ra thay đổi trong cuộc sống của con người nói chung. Hàng năm, Hội đồng Giải thưởng của VinFuture sẽ quyết định trao tặng 4 giải thưởng gồm Giải thưởng Chính trị giá 3 triệu USD, và 3 Giải Đặc biệt trị giá 500.000 USD mỗi giải, tổng giá trị quy đổi khoảng 102,2 tỷ VNĐ.

Được biết, buổi lễ trao giải đầu tiên của VinFuture sẽ diễn ra tại Việt Nam vào ngày 20/01/2022 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Sự kiện này nằm trong Tuần lễ khoa học VinFuture, diễn ra từ ngày 18/1 tới ngày 21/1. Tuần lễ này bao gồm 4 hoạt động chính, trải đều trong 4 ngày diễn ra sự kiện, lần lượt là: Giao lưu cùng Hội đồng Giải thưởng Hội đồng Sơ khảo của VinFuture; Tọa đàm Khoa học Vì cuộc sống; Lễ trao giải VinFuture; và giao lưu cùng Chủ nhân Giải thưởng VinFuture.

Sự kiện có sự góp mặt của rất nhiều nhà khoa khoa học lớn, là những bộ óc kiệt xuất của nhân loại. Đáng chú ý trong đó là những tên tuổi như Giáo sư Sir Richart Henry Friend từ Đại học Cambridge (Anh Quốc) là Chủ tịch Hội đồng giải thưởng, Giáo sư Gérard Mourou từ Trường Đại học École Polytechnique (Palaiseau, Pháp), Giáo sư Đặng Văn Chí từ Viện Nghiên cứu Ung thư Ludwig.

https://soha.vn/slogan-thay-doi-chi-2-tu-vingroup-mo-ra-giai-thuong-toan-cau-tri-gia-hon-100-ty-dong-nam-20220113115454492.htm

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên