Shipper bật khóc vì đứng chờ 2 khách hết 30 phút: "Người ta cực khổ lo cho gia đình, mà gặp phải mấy chị..."

Minh Nhật |
Shipper bật khóc vì đứng chờ 2 khách hết 30 phút: "Người ta cực khổ lo cho gia đình, mà gặp phải mấy chị..."
Shipper bật khóc vì đứng chờ 2 khách hết 30 phút: "Người ta cực khổ lo cho gia đình, mà gặp phải mấy chị..."

Nam shipper khóc nức nở vì sốt ruột chờ khách mà không dám hủy đơn hàng.

Đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội cách đây không lâu nhưng nhanh chóng thu hút sự chú ý. Nam shipper mặc đồng phục xe ôm công nghệ, tự quay clip và cho biết trong một buổi sáng nhận 2 đơn. Đơn đầu tiên, anh này đứng chờ khách ra nhận mất 13 phút, đơn thứ 2 lại chờ 15 phút.

"Chạy có 2 đơn mà đứng chờ gần 30 phút rồi. Chạy đơn có được nhiêu tiền đâu. Hủy thì công ty giam đơn, nói nặng nói nhẹ thì mấy chị đánh một sao, công ty cũng giam đơn", nam thanh niên vừa chảy nước mắt vừa nói.

Anh này ấm ức vì nỗi thiệt thòi của nghề dịch vụ.

"Người ta cực khổ, chạy xe ôm lo cho gia đình, lo vợ con, nhà cửa mà ra gặp mấy chị thì sao em chạy được. Người ta làm dịch vụ chứ đâu phải phục vụ".

Shipper bật khóc vì đứng chờ 2 khách hết 30 phút: Người ta cực khổ lo cho gia đình, mà gặp phải mấy chị... - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ clip

Cũng theo nam shipper, khách chỉ "bo" cho 1, 2 nghìn đồng mà với mức phí sinh hoạt ở Sài Gòn thì số tiền này như "muối bỏ bể".

Nhiều người tỏ ra thương cảm với tâm sự của nam shipper. Công việc thường xuyên phải chạy xe ngoài đường vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro, gặp phải những vị khách thiếu tôn trọng thì thật đáng buồn.

Nam shipper bật khóc vì phải chờ 2 khách hàng 30 phút

"Tôi toàn canh bản đồ. Thấy xe gần tới nhà đã mở cổng rào đứng đợi sẵn. Shipper chỉ việc ghé đưa và không cần tắt máy xe luôn. Họ cũng tranh thủ từng phút để kiếm thêm tiền mà", một dân mạng bình luận.

"Làm ship cũng cực lắm rồi, mưa nắng có người mang hàng tận nơi cho thì mọi người cũng nên thông cảm mà nhanh nhẹn nhận hàng cho người ta còn nhận đơn khác, chứ ai mà đứng nắng đội mưa đợi mấy người mãi được", tài khoản EZ viết.

"Cái gì cũng có cái giá của nó, shipper thì cũng có người này người kia, khách thì cũng khách này khách nọ. Nghề nào cũng có áp lực. Mỗi người ý thức một chút thì chẳng có chuyện bực dọc đâu. Cảnh này trên thực tế không thiếu, chắc anh này là "lính mới" nên mới ức chế đến vậy", một tài khoản nhận xét.

"Mình rất ngại trễ hẹn, đặt xe là phải chuẩn bị xong xuôi hết mới đặt, xuống là vừa. Nhiều khi bận quá, để người ta chờ 5 phút cũng thấy áy náy. Thế nên mọi người đừng cho mình cái quyền bỏ tiền ra rồi bắt người ta phải đợi, tội lắm!", thành viên Xuân Nguyễn bình luận.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng đoạn clip chỉ là dàn dựng và nam chính đang làm quá. Dù vậy, trên thực tế, việc khách để cho shipper hay tài xế xe ôm công nghệ phải chờ lâu không phải hiếm gặp.

Đọc tin tức xã hội mới nhất, xem tin phụ nữ nhanh nhất tại SohaBạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên