Samsung vừa công bố hàng loạt sản phẩm mới trong sự kiện Unpacked. Trong khi Galaxy Ring gây ấn tượng mạnh, Z Fold 6 và Z Flip 6 cũng không quá tệ với loạt tính năng AI, thì người ta lại không thể nhận xét tương tự về Galaxy Watch Ultra. Chiếc smartwatch cao cấp của hãng gây khó chịu với không ít người vì trông giống Apple Watch Ultra một cách đáng ngờ - không chỉ mặt đồng hồ, mà đến cả chiếc dây đeo màu cam.
Như YouTuber công nghệ Snazzy Labs đã chỉ ra, Samsung Galaxy Watch Ultra có mặt trước và cách phối màu rất giống với chiếc Apple Watch đầu bảng hiện nay. Anh thậm chí lên tiếng chỉ trích: “ Watch Ultra là bản sao trơ trẽn nhất của một sản phẩm Apple trong nhiều năm nay - và nó xấu nữa ”. YouTuber này còn cáo buộc Buds 3 và Buds 3 Pro là bản sao của AirPods.
Điều khiến mọi so sánh còn tệ hơn là smartwatch mới của Samsung có một nút chức năng giống như nút Action. Trong bài đăng của mình, YouTuber trên kết luận:
" Thật buồn khi thấy Samsung - hãng từng dẫn đầu về thiết kế và đổi mới - bắt đầu đi copy các sản phẩm phổ biến như một số OEM hạng ba. Làm tốt hơn đi nào ".
Cả hai chiếc đồng hồ đều rất giống nhau, từ cái tên cho tới dung lượng pin và trọng lượng, trong đó sản phẩm của Samsung có RAM gấp đôi và Apple Watch Ultra có dung lượng lưu trữ gấp đôi. Apple Watch Ultra 2 lớn hơn một chút với kích thước 49 mm và có độ phân giải màn hình cao hơn. Ngoài ra, Galaxy Watch Ultra rẻ hơn đối thủ 150 USD.
Sự xuất hiện của Galaxy Watch Ultra càng cho thấy Samsung đang áp dụng cách tiếp cận giống Apple đối với toàn bộ dòng sản phẩm smartwatch. Samsung hiện có mẫu nhập môn là Galaxy Watch FE, mẫu tiêu chuẩn là Galaxy Watch 7 và mẫu thể thao cao cấp là Galaxy Watch Ultra. Tương tự, Apple cũng có Apple Watch SE, Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2.
Chiến lược chia nhỏ thị phần này đã mang lại kết quả tốt cho nhà sản xuất iPhone: Apple hiện là nhà sản xuất thiết bị đeo lớn nhất tính theo số lượng lô hàng, theo International Data Corporation, trong khi Samsung đứng thứ tư.