Giờ đây, khách hàng FWD đã có thể mua bảo hiểm trực tuyến tại Tiki hoặc iFWD (http://bit.ly/iFWD09). Đây được xem là nỗ lực tiếp theo của doanh nghiệp này để mở rộng hơn nữa hệ sinh thái công nghệ tích hợp (integrated technology ecosystem) mà công ty đã xây dựng thành công trước đó.
Là hình mẫu trên thị trường trong việc đi đầu về áp dụng công nghệ để giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất khi tham gia bảo hiểm, đến nay, toàn bộ trải nghiệm của khách hàng với FWD đã hoàn toàn được số hóa từ khâu phân tích nhu cầu, tư vấn, minh họa hợp đồng bảo hiểm, nộp hồ sơ bảo hiểm, theo dõi và phát hành hợp đồng đến bồi thường bảo hiểm đều được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số.
Công nghệ cũng đã giúp FWD thay đổi cách thiết kế sản phẩm và phát triển kênh bán hàng trực tuyến. Năm 2018, FWD là doanh nghiệp đã tiên phong giới thiệu sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư FWD Sống khỏe trên trang thương mại điện tử Tiki.
Lần đầu tiên, khách hàng có thể chủ động trải nghiệm việc tham gia bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến, từ khâu tìm hiểu sản phẩm, kê khai thông tin, thẩm định, đóng phí đến nhận hợp đồng bảo hiểm điện tử.
Một năm sau đó, vào tháng 7/2019, FWD tiếp tục giới thiệu một sản phẩm bảo hiểm trực tuyến khác là FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí. Có thể nói, FWD là doanh nghiệp đã rất mạnh tay triển khai kênh bán bảo hiểm trực tuyến và sự đầu tư bài bản này đã đem lại những kết quả rất tích cực.
Tính đến nay, đã có hơn 26.000 khách hàng được bảo vệ với các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến của FWD. Con số này là một tín hiệu khả quan cho ngành bảo hiểm Việt Nam và cũng là một thành công đột phá cho FWD bởi vì bảo hiểm trực tuyến vẫn chỉ mới ở trong giai đoạn đầu phát triển tại Việt Nam
Nhờ việc đầu tư mạnh tay về công nghệ, FWD đã nhanh chóng tạo được những đột phá mới trên thị trường. Không ai khác, chính khách hàng và thị trường bảo hiểm Việt Nam đang được hưởng những tiện ích mới, những trải nghiệm khác biệt từ cách làm được đầu tư bài bản và toàn diện này.