Nữ doanh nhân chi 100 triệu mua cuốn sách đặc biệt để ủng hộ máy thở cho TP.HCM: "Số tiền này quá đắt nếu dùng để đánh bóng tên tuổi"

Hải Yến |
Nữ doanh nhân chi 100 triệu mua cuốn sách đặc biệt để ủng hộ máy thở cho TP.HCM: "Số tiền này quá đắt nếu dùng để đánh bóng tên tuổi"
Nữ doanh nhân chi 100 triệu mua cuốn sách đặc biệt để ủng hộ máy thở cho TP.HCM: "Số tiền này quá đắt nếu dùng để đánh bóng tên tuổi"
Bà Lê Hoài Anh - Chủ tịch HAL Group

"Vừa sở hữu được một cuốn sách hay như Muôn kiếp Nhân sinh, đóng góp được một số tiền để mua máy thở đang rất cần thiết giúp các bệnh viện tuyến đầu, 100 triệu lại không đắt", doanh nhân Lê Hoài Anh chia sẻ.

"Đợt dịch này đối với TP.HCM là một đợt dịch rất lớn. Là doanh nhân, tuy công việc kinh doanh đang chậm lại do dịch bệnh, nhưng tôi thấy các y bác sỹ thực sự vất vả vô cùng, không ai có thể sánh nổi.

Tôi rất muốn gửi lời cảm ơn, biết ơn đối và mong họ hãy cố gắng để giúp bệnh nhân mau lành bệnh. Với cả tất cả mọi người, chúng ta nên thực hiện giãn cách tốt để giảm số ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Đồng thời, nếu có thể, hãy chia sẻ một phần nhỏ bé của mình để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn hoặc thiếu đói vì bệnh dịch", bà Lê Hoài Anh - Chủ tịch Hal Group nói khi kể về quyết định mua ấn bản "Muôn kiếp nhân sinh" số 100 với số tiền 100 triệu đồng để tặng một máy thở cho bệnh viện tại Tp.HCM.

Bộ sách "Muôn Kiếp Nhân Sinh" phiên bản đặc biệt được nhóm thiện nguyện Hạt Vừng, quỹ Thiện Nhân và trang tin điện tử Soha.vn đấu giá trong chương trình "Tiệm Tạp hóa tình yêu" để gây quỹ mua máy thở cho Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Nữ doanh nhân chi 100 triệu mua cuốn sách đặc biệt để ủng hộ máy thở cho TP.HCM: Số tiền này quá đắt nếu dùng để đánh bóng tên tuổi - Ảnh 1.

Bộ sách đặc biệt "Muôn Kiếp Nhân Sinh" được đấu giá gây quỹ hỗ trợ mua máy thở cho TP.HCM chống dịch COVID-19.

Doanh nhân Lê Hoài Anh (SN 1966) là người Hà Nội vào Tp/HCM lập nghiệp từ năm 1984. Bà cho biết, "Muôn kiếp nhân sinh" là một trong những cuốn sách yêu thích bởi nó chứa đựng những thông điệp có ý nghĩa về luật nhân quả, mang tính thời sự cao trong thời điểm hiện tại.

Quan trọng hơn, 100 triệu đồng bỏ ra cho cuốn sách này sẽ được dùng để mua máy thở chữa trị cho những bệnh nhân F0 - việc vô cùng cần thiết lúc này.

Đây không phải lần đầu tiên bà Lê Hoài Anh làm từ thiện: "Từ khi bắt đầu vào làm kinh doanh và kiếm được tiền, tôi đã làm từ thiện. Đến bây giờ cũng khoảng 35 năm rồi".

Nữ doanh nhân chi 100 triệu mua cuốn sách đặc biệt để ủng hộ máy thở cho TP.HCM: Số tiền này quá đắt nếu dùng để đánh bóng tên tuổi - Ảnh 2.

"Từ khi bắt đầu vào làm kinh doanh và kiếm được tiền, tôi đã làm từ thiện" - Bà Lê Hoài Anh - Chủ tịch HAL Group

"KHI ĐI TÌNH NGUYỆN, HÃY VÀO THẬT SÂU, TẶNG THÊM MỘT CHAI DẦU GIÓ..."

Đã chứng kiến rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn trong quá trình từ thiện tại TP.HCM thời gian diễn ra dịch bệnh, bà Lê Hoài Anh vô cùng thương cảm những người lớn tuổi làm nghề tự do, sống nhờ vào đường phố như các cụ già bán vé số.

Bà kể lại: "Có một số cụ già khi nghe thấy tiếng loa từ thiện gọi ra nhận quà mà đi còn không vững, trông rất là tội bởi vì các cụ đã lớn tuổi, hơn nữa không còn thu nhập gì cả khi thành phố áp dụng giãn cách".

Từ đó, mỗi lần đi từ thiện, bà Hoài Anh luôn nhắc các tình nguyện viên phải đi vào thật sâu, rồi tặng thêm cho những người lớn tuổi một cái chai dầu gió hay mấy viên thuốc, chai nước,... và lưu ý cho họ những thực phẩm dễ ăn.

Rất nhiều bà con, em nhỏ trong các khu vực bị phong tỏa nhận được phần quà từ thiện từ doanh nhân Lê Hoài Anh.

"Tôi nghĩ rằng nếu xuất phát từ tấm lòng và tình cảm tốt đẹp thì từ thiện luôn là một việc đáng quý, nhất là khi kinh tế của chúng ta chưa quá giàu có và còn có nhiều người khó khăn trong xã hội. Rất may là người Việt mình có truyền thống tương thân tương ái" - nữ doanh nhân bày tỏ.

"NẾU LÀM TỪ THIỆN ĐỂ ĐÁNH BÓNG TÊN TUỔI THÌ 100 TRIỆU QUÁ LỚN VÀ QUÁ ĐẮT"

Trong những ngày tháng này, bà Lê Hoài Anh cung cấp những vật dụng như khẩu trang, bộ đồ bảo hộ hoặc bất cứ đồ gì còn thiếu cho các bệnh viện dã chiến. Đồng thời, bà còn nấu những suất cơm tri ân, đồ ăn tối, ăn sáng cho các y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch để họ đảm bảo sức khỏe chữa trị cho bệnh nhân.

Hiện tại, bà Lê Hoài Anh đã phát được khoảng 6.000 phần quà hỗ trợ cho các khu trọ của công nhân và người lao động tự do bị mất việc. Bà là người trực tiếp đứng ra làm và ủng hộ khoảng 50% tổng số tiền, số còn lại là của anh em, bạn bè, gia đình, những người biết và theo dõi nữ doanh nhân trên mạng xã hội. "Từ những sự ủng hộ góp sức đó mà tôi đã làm được rất nhiều việc", bà cho biết.

Những suất cơm tri ân doanh nhân Lê Hoài Anh gửi tới các y bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch.

Bàn về ý kiến "doanh nhân thì thường bị cho là làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi", bà Lê Hoài Anh cho rằng, trong xã hội thì cũng có người này người kia và việc đánh bóng tên tuổi không hẳn chỉ nhờ từ thiện.

"Bản thân tôi, nếu mà để đánh bóng tên tuổi thì số tiền đó quá lớn và quá đắt, không cần phải làm", nữ doanh nhân thẳng thắn chia sẻ.

Đồng thời, bà Lê Hoài Anh cho rằng, nếu mình làm từ thiện từ tâm thì việc đánh bóng tên tuổi không quan trọng, điều quan trọng là thông điệp mình gửi gắm trong từng phần quà và giúp đỡ được bao nhiêu người.

Bắt đầu dấn thân vào thương trường từ năm 1996, Shiseido Việt Nam, QI Spa, Anna Spa,... là những thương hiệu gắn liền với tên tuổi bà Lê Hoài Anh chủ tịch Hal Group.

Hiện tại, doanh nhân Lê Hoài Anh đang kinh doanh trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu, phân phối độc quyền những thương hiệu mỹ phẩm lớn của thế giới về Việt Nam là Công ty Cổ phần Kim Cương, Công ty Trường Xuân Việt,...

Do COVID-19, công ty phải đóng cửa, hoạt động chủ yếu qua hình thức bán online hoặc trên các trang thương mại điện tử... Doanh số của công ty đã giảm 70% từ tháng 6 đến giờ.

Mặc dù đã cố gắng làm rất nhiều các chương trình để san sẻ, hỗ trợ người tiêu dùng trong khó khăn chung của dịch bệnh như đưa ra những giảm giá, voucher, khuyến mãi,... nhưng bà Lê Hoài Anh cho biết: "Chắc chắn là không thể nào bằng được như mình bán offline, tại vì các cửa hàng của tôi cũng có số lượng nhiều lên đến gần cả 50 cửa hàng cho các thương hiệu. Việc duy nhất có thể bù đắp là chờ khi các hoạt động kinh doanh trở lại bình thường".

(Ảnh: NVCC)