Khi ngủ, kẹp gối ở vị trí này vừa dễ ngủ vừa cực tốt cho sức khoẻ: Tốt nhất cho tuần hoàn máu

Trà My |

Hãy thử đặt gối ở vị trí này, có thể bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Hầu hết mọi người đều ngủ với 1-2 gối trên giường, thường là gối đầu và gối ôm. Thực tế, chúng ta cần nhiều gối hơn vậy để có một giấc ngủ chất lượng tốt.

Theo Bright Side, ngủ với một chiếc gối kẹp giữa 2 chân mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 4 lý do tại sao kẹp gối giữa 2 chân là một ý tưởng tuyệt vời.

1. Tăng tuần hoàn máu

Khi ngủ, kẹp gối ở vị trí này vừa dễ ngủ vừa cực tốt cho sức khoẻ: Tốt nhất cho tuần hoàn máu - Ảnh 1.

Kẹp gối giữa 2 chân tạo điều kiện cho quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể xảy ra dễ dàng hơn. Việc này làm giảm áp lực lên tĩnh mạch của bạn, giúp các cơ quan hoạt động tốt và thậm chí có thể tăng cường hệ miễn dịch. Kẹp gối giữa 2 chân cũng có thể giúp giảm đau do giãn tĩnh mạch.

2. Ngăn ngừa ngáy ngủ

Khi ngủ, kẹp gối ở vị trí này vừa dễ ngủ vừa cực tốt cho sức khoẻ: Tốt nhất cho tuần hoàn máu - Ảnh 3.

Theo các chuyên gia, ngủ nghiêng bên trái là tư thế tốt nhất cho người ngáy ngủ. Nhưng vì ngủ nghiêng lâu một bên có thể dồn áp lực vào lưng và hông, tốt nhất bạn nên kẹp gối giữa 2 chân để cơ thể thư giãn.

3. Giảm áp lực lên đầu gối

Khi ngủ, kẹp gối ở vị trí này vừa dễ ngủ vừa cực tốt cho sức khoẻ: Tốt nhất cho tuần hoàn máu - Ảnh 5.

Nếu đau đầu gối là vấn đề của bạn, đã đến lúc bạn nên kẹp gối giữa 2 chân khi ngủ. Việc này có thể giúp bạn thư giãn và giảm cơn đau. Nếu bạn ngủ với tư thế nằm ngửa, hãy đặt gối bên dưới đầu gối. Nếu bạn nằm nghiêng, hãy đặt kẹp gối giữa 2 chân.

4. Giữ tư thế ngủ ổn định

Khi ngủ, kẹp gối ở vị trí này vừa dễ ngủ vừa cực tốt cho sức khoẻ: Tốt nhất cho tuần hoàn máu - Ảnh 6.

Ngủ sai tư thế có thể gây hại cho cơ thể, gây đau lưng, hông và khớp. Ngủ với gối kẹp giữa 2 chân có thể giảm áp lực lên lưng dưới và cột sống. Nếu bạn nằm ngửa, kẹp gối giữa hai chân có thể giúp giữ cơ thể ở tư thế thẳng ổn định.

(Nguồn: Bright Side)