[Tranh vui] Cá voi 'bé bự' hỏi xoáy bác sĩ! Và sự thật về tác dụng của giảm cân bằng bơi lội

Trà My |

"Bơi lội chắc chắn có thể giúp bạn giảm cân vì nó tăng nhịp tim và sức mạnh cơ bắp", Kris Gagne, nữ huấn luyện viên bơi lội cao cấp người Mỹ, nói với tạp chí Women’s Health.

* Ghi chú: Bài viết "Tranh vui" xuất phát từ những bức ảnh chế, ảnh ghép... có liên quan lĩnh vực y tế sức khỏe, nhằm mang lại sự vui vẻ cho người đọc, không phải là tư vấn chuyên môn, vì vậy không áp dụng theo các chỉ dẫn trong ảnh.

Cá voi không thích giảm cân bằng... bơi lội? 

Cá voi đương nhiên là một trong những loài bơi lội giỏi nhất đại dương rồi. Hình ảnh đặc trưng của một chú cá voi ấy là thân hình đồ sộ, mập mạp, 3 "vòng" như một...

Một sự thật hiển nhiên khác: Bơi lội đương nhiên là một trong những cách giảm cân hiệu quả, lành mạnh nhất mà bất kỳ ai cũng nên áp dụng - thay vì "nhắm mắt" ăn hoặc uống một loại thực phẩm không đủ tin cậy nào đó rồi ngồi không chờ... giảm cân. 

Thế nên mới có một chuyện vui là trên cộng đồng Facebook có tên ....... với 41 triệu người theo dõi, xuất hiện bức ảnh một nửa là lời khuyên "chí lý" của bác sĩ: "Nếu muốn giảm cân, bạn hãy bắt đầu bằng bơi lội", nửa dưới là câu "hỏi xoáy" của một... chú cá voi! 

- Thật chứ - người anh em?   

[Tranh vui] Cá voi bé bự hỏi xoáy bác sĩ! Và sự thật về tác dụng của giảm cân bằng bơi lội - Ảnh 1.

Bác sĩ: "Nếu muốn giảm cân, hãy bắt đầu bơi lội". Cá voi: "Thật chứ - người anh em?"

Tất nhiên nếu có thể trả lời lại chú cá voi hóm hỉnh này thì vị bác sĩ có thể sẽ nói:

- Đương nhiên rồi, bé bự!

Sự thật: Ý nghĩa tuyệt vời của giảm cân bằng bơi lội

"Bơi lội chắc chắn có thể giúp bạn giảm cân vì nó tăng nhịp tim và sức mạnh cơ bắp", Kris Gagne, nữ huấn luyện viên bơi lội cao cấp người Mỹ, nói với tạp chí Women’s Health.

Theo Kris, bơi là bài tập toàn thân và trong mỗi kiểu bơi, các cơ hoạt động theo những cách khác nhau. Bạn phải liên tục sử dụng các cơ phần thân để giữ mình nổi trên mặt nước. Do đó, bơi lội yêu cầu sự phối hợp đồng đều của tay, chân và thân.

Theo một nghiên cứu của Đại học Harvard, đối với những người nặng 57 kg, 30 phút bơi tự do có thể đốt cháy 330 calo, bơi bướm có thể đốt cháy 330 calo, bơi ngửa có thể đốt cháy 240 calo và bơi ếch có thể đốt cháy 300 calo. Đối với người nặng 84 kg, những bài tập tương tự sẽ đốt cháy tương ứng 488, 488, 355 và 440 calo.

Để so sánh, chúng ta có thể xem thông tin từ Hội đồng Tập thể dục thể thao Mỹ. Theo đó, chạy 30 phút có thể đốt cháy 342 calo của người 55 kg và 510 calo của người 82 kg. Đi xe đạp ở tốc độ trung bình 16 km/h trong 30 phút có thể đốt cháy 165 calo của người 55 kg và 246 calo của người 82 kg. Qua đây có thể thấy, bơi lội rất phù hợp để đốt cháy calo, giúp bạn giảm cân.

(Tham khảo: Women’s Health)