Sốc: Khách phàn nàn dịch vụ không được như quảng cáo, quản lý chê khách béo và doạ “đốt cả villa”

Thanh Phong |

Đặt phòng 6 triệu/đêm để đi nghỉ dưỡng cuối tuần ở ngoại ô Hà Nội, nữ du khách và nhóm bạn không ngờ đã có loạt trải nghiệm khó quên.

Chuyện ảnh và thực tế có sự chênh lệch thực chất không còn quá xa lạ, đặc biệt là ở những địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng. Câu chuyện vừa xong của A. (nhân vật đã được đổi tên) tại villa N.B ở ngoại ô Hà Nội là trường hợp điển hình.

Đặt phòng 6 triệu/đêm để đi nghỉ dưỡng cuối tuần nhưng A. và nhóm bạn của mình đã gặp phải những trải nghiệm không mấy ưng ý. Vụ việc sau khi đăng tải lên MXH đã thu hút sự bàn tàn xôn xao của cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ sự bức xúc vì cách làm việc của villa và đặc biệt là vị quản lý.

Sau đây là những trải nghiệm A. và nhóm bạn vừa trải qua, tóm lược từ bài viết đang viral khắp nơi.

Quảng cáo nhà bong bóng xinh xẻo nhưng đến nơi thì... bóng xịt, nhà mất điện, bốc mùi ẩm mốc

Thấy villa chạy quảng cáo ảnh nhà bong bóng rất xinh, thơ mộng, A. và cả nhóm đã quyết định đặt phòng với giá 6 triệu/đêm. Nhưng ngay từ khi chưa đến nơi đã có một vài vấn đề.

“Điều đầu tiên em thấy không ổn ở đây là khi đến nơi không có 1 biển chỉ dẫn nào, cổng của villa như cổng nhà dân và không có bất cứ 1 cái biển tên nào. Em mới gọi cho anh quản lý thì nhận được câu:

- Làm gì có chuyện không thấy hả chị, định vị của chị bị làm sao đấy, em ở [...] chưa về được.

Giật mình luôn vì cách nói chuyện của anh quản lý nhưng nghĩ mình cũng đến nơi rồi nên thôi. Và thế là đoàn em tự mò vào không 1 ai đón, dù trước đó đã đặt trước cũng không gấp và có gọi xác nhận lại vào buổi sáng hôm đó rồi”.

Sau đó, nhóm A. vẫn tự tìm được villa nhưng lại khá thất vọng khi bước vào khuôn viên: Villa có rác, chưa được dọn dẹp, nhà bóng thì xẹp lép, bể bơi cũng có rác, phòng khách ẩm mốc, nhà vệ sinh có mùi hôi bốc lên. Khi mở đèn lên thì cả đoàn mới biết mất điện.

Sốc: Khách phàn nàn dịch vụ không được như quảng cáo, quản lý chê khách béo và doạ “đốt cả villa” - Ảnh 1.
Sốc: Khách phàn nàn dịch vụ không được như quảng cáo, quản lý chê khách béo và doạ “đốt cả villa” - Ảnh 2.

Nhà bong bóng trên quảng cáo Facebook…

Sốc: Khách phàn nàn dịch vụ không được như quảng cáo, quản lý chê khách béo và doạ “đốt cả villa” - Ảnh 3.

… Và ngoài đời.

Sốc: Khách phàn nàn dịch vụ không được như quảng cáo, quản lý chê khách béo và doạ “đốt cả villa” - Ảnh 4.
Sốc: Khách phàn nàn dịch vụ không được như quảng cáo, quản lý chê khách béo và doạ “đốt cả villa” - Ảnh 5.

Đặt hai ảnh tự chụp (trái) và ngoài đời (phải) cạnh nhau. Có thể thấy qua ảnh, căn nhà bong bóng bị xịt hơi thành những mảng nhăn nhúm.

Khi không có ai để gặp mặt giải quyết, theo lời A., cả nhóm đã chịu nóng gần 2 tiếng. Liên hệ với quản lý thì A. nhận được câu trả lời… không biết có cắt điện, còn chủ villa thì đề xuất “Nếu đồng ý thì trả lại tiền”.

Nhóm khách vẫn đợi để giải quyết, cuối cùng vị quản lý đã xuất hiện và gọi thợ máy phát điện. Nhưng theo lời A., quản lý đã có thái độ khiếm nhã khi giải quyết phản ánh của khách.

Quản lý có hành xử khiếm nhã, doạ nạt khách

Khi nữ du khách phản ánh vì quá nóng, quản lý nói: “Chị ơi chị toát mồ hôi không phải do trời nóng đâu, là do chị béo đấy”.

“Cả đoàn mình đều bất ngờ vì thái độ của anh này. Mình có nói là anh ơi sao anh lại nói chuyện như thế với khách. Và câu trả lời nhận được là: ‘Đây chị thử hỏi mọi người xem nhìn em và chị thì có đúng là chị béo không?’.

Sau đó anh ý xin chứng minh thư của mình, mình đi du lịch khá nhiều, có nơi họ chỉ chụp ảnh rồi đưa lại có nơi họ thu luôn, nên mình mới hỏi là bên anh thu lại luôn hay chỉ cần chụp ảnh thôi. Mà anh ý nói 1 tràng: ‘Chị ơi chị làm việc được với công an ý thì tự giữ tự làm việc, chụp ảnh thôi để làm cái gì, rồi đêm chị ngủ công an họ đến chị dậy chị làm việc với người ta nhé’.

(...)

Nhân viên của mình có lên tiếng là anh ơi chị chủ của em chỉ hỏi như thế này thôi, mà ông ý chỉ thẳng tay vào mặt bé đó bảo ‘Em im mồm nhé’ (...) Đoạn đấy không quay lại được. Lúc đó mất điện không thì cũng yêu cầu bên villa check cam lại đoạn đó luôn. Thật sự thấy quá sốc.

Mình quyết định không làm việc với quản lý và gọi thẳng cho chủ. Không biết bạn chủ gọi cho quản lý như nào mà quản lý gào lên là TỐI NAY TAO CHO NGƯỜI ĐẾN ĐỐT CẢ CÁI VILLA NÀY.

Rồi phóng xe đi”.

Sốc: Khách phàn nàn dịch vụ không được như quảng cáo, quản lý chê khách béo và doạ “đốt cả villa” - Ảnh 6.

Ảnh villa tự chụp trên mạng.

Sau đó, đoàn của A. đã liên hệ với một bên nghỉ dưỡng khác và book được phòng. A. chia sẻ, anh lái xe vì thấy sự tình không ổn nên đã ở lại đợi cả đoàn và kịp thời để đưa đón đến điểm khác.

Khi câu chuyện được A. đăng tải lên MXH, dân mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều, không ít người bất bình. Các bình luận chỉ ra cách xử lý thiếu chuyên nghiệp, khiếm nhã của quản lý. Thậm chí nhiều người đã vào “bão” rate 1 sao trên fanpage của villa, đánh giá chất lượng kém.

Phản hồi từ phía villa: Dừng kinh doanh, xin cơ hội được sửa đổi

Theo nhiều bình luận, cách ứng xử và thái độ ngang tàng của quản lý villa là điều gây bức xúc và khó thể chấp nhận với nhóm khách vừa xong nói riêng và cộng đồng mạng nói chung. Trước làn sóng chỉ trích, fanpage villa N.B đã đăng tải bài viết xin lỗi công khai.

Sốc: Khách phàn nàn dịch vụ không được như quảng cáo, quản lý chê khách béo và doạ “đốt cả villa” - Ảnh 7.

Bài viết lên tiếng xin lỗi và xin cơ hội sửa đổi của villa N.B sau gần 1 ngày lùm xùm nổ ra.

Nguyên văn chia sẻ của villa N.B như sau:

“Sau review không tốt gần đây với N.B villa, chúng mình xin phép được đóng cửa villa từ thứ ba ngày 15/9/2020 và dừng các hoạt động kinh doanh.

N.B villa xin gửi lời tri ân và xin lỗi tới các khách hàng vẫn đã tin tưởng đặt villa của chúng mình và chúng mình sẽ chuyển khoản đầy đủ toàn bộ tiền đặt cọc với các khách hàng.

Bên mình hiện tại đang rất suy sụp và cảm thấy hối lỗi về thiếu kinh nghiệm chăm sóc khách hàng. Đây cũng là bài học khá lớn cho chúng mình, chỉ mong mọi người sẽ thông cảm và hãy cho chúng mình những cơ hội để sửa đổi và hoàn thiện.

Thật lòng xin lỗi tất cả mọi người và đặc biệt là cá nhân chị A và gia đình của chị”.

Gửi lời xin lỗi, đồng thời xin được sửa đổi, hoàn thiện trong tương lai - động thái này của villa nhận được sự chấp thuận của cư dân mạng nhưng vẫn có không ít người hoài nghi liệu có phải chiêu “bình cũ rượu mới” - sau một thời gian sẽ đóng cửa đổi tên và quay trở lại? Có thể nói, đây vẫn là bài học dành cho tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, cũng như lời cảnh tỉnh tới tất cả các du khách.

Hiện chúng tôi đang liên hệ với các bên và sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất.

Nguồn và ảnh: NVCC

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại