Tiệm bánh ở Hà Nội bị tố cò quay, sát sinh nhật bé 1 tuổi còn yêu cầu khách hàng tự hủy đơn vì "nhà xa không ai nhận ship"

TÙNG |

Nhân viên của tiệm khẳng định với khách rằng chiếc bánh sinh nhật đang được shipper giao đến, vì tắc đường nên bị muộn. Tuy nhiên đến sát giờ tổ chức sinh nhật, tiệm bánh này đã bất ngờ "bùng kèo", thản nhiên nói khách hãy hủy đơn hàng đi vì xa quá không giao được?!

Hôm qua 26/12, một tiệm bánh M. nằm trên đường Bạch Mai, Hà Nội đã bị khách hàng tố có dịch vụ hết sức tồi tệ, nói đang trên đường giao bánh sinh nhật cho khách nhưng sát giờ khách mở tiệc lại thản nhiên đòi hủy đơn vì... không có shipper.

Tiệm bánh ở Hà Nội bị tố cò quay, sát sinh nhật bé 1 tuổi còn yêu cầu khách hàng tự hủy đơn vì nhà xa không ai nhận ship - Ảnh 1.

Bài đăng của khách hàng trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, người mẹ trẻ có tên K. Linh (ngụ quận Long Biên) đã đăng tải bài viết để phản ánh về sự việc trên lên mạng xã hội. Theo chị Linh, vào ngày 24/12 vừa qua chị đặt của tiệm bánh M. 1 chiếc bánh kem cho tiệc sinh nhật của con trai 1 tuổi.

Chiếc bánh được chị lựa chọn kỹ lưỡng với hình chú chó dễ thương, đặc biệt hẹn tiệm giao bánh lúc 5h chiều ngày hôm sau (25/12) để chị kịp tổ chức tiệc.

Đến giờ hẹn giao bánh mà chưa nhận được hàng, chị Linh sốt ruột gọi điện cho tiệm bánh để hỏi han. Tiệm bánh M.K khẳng định với chị Linh rằng chiếc bánh đang trên đường được giao đến, vì tắc đường nên shipper đến muộn.

Chị Linh chưa yên tâm, hỏi lại tiệm bánh nhiều lần thì tiệm này vẫn chắc nịch rằng bánh đang được giao tới.

Chị Linh kể lại sự việc trên MXH: "Đến khoảng 5h30 chiều 25/12 em chưa thấy bánh ship đến mới gọi cửa hàng bánh M.

Em: "Em đặt nhận bánh lúc 5h chiều 25/12, sao giờ vẫn chưa nhận được bánh vậy chị?".

Cửa hàng bánh M.: "Shipper đi ship rồi nhưng tắc đường, chị nhận bánh muộn 1 chút".

Em trong lòng tự dưng lo lắng sợ cửa hàng quên đơn của mình nên có bảo là "Nếu bên chị quên chưa làm bánh đơn của em thì bảo em, để giờ em còn lo mua bánh ở cửa hàng khác được chứ muộn lúc nữa thì không kịp".

Cửa hàng bánh M.: "Chị yên tâm, bánh chị đặt bên em làm rồi, shipper đang đi ship nhưng tầm này tắc đường".

Em vẫn chưa yên tâm, hỏi lại lần nữa thì M. vẫn chắc chắn là em sẽ có bánh chỉ là nhận muộn 1 chút do đường tắc. Em cũng mong là có bánh, muộn khoảng tầm tiếng nữa không sao vì giờ đi đặt bánh ở đâu cũng không kịp được mẫu mình thích nữa, chỉ còn bánh có sẵn thì mẫu không đẹp mà đã mất bao nhiêu công chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật nhỏ của con rồi"

Tiệm bánh ở Hà Nội bị tố cò quay, sát sinh nhật bé 1 tuổi còn yêu cầu khách hàng tự hủy đơn vì nhà xa không ai nhận ship - Ảnh 2.

Mẫu bánh sinh nhật chị Linh đặt tiệm M. làm cho con - Ảnh: NVCC

Chờ đợi chiếc bánh cho tiệc sinh nhật đầu tiên của con trong lo lắng, đến 6h30 khi sát giờ mở tiệc, chị Linh bỗng tá hỏa nhận được thông báo từ tiệm bánh M. rằng hãy hủy đơn đi. Lý do tiệm bánh này đưa ra là do... nhà chị Linh xa quá, không tìm được shipper?!

"Cả khoảng thời gian chờ sốt ruột, đến khoảng 6h30 tối khách chuẩn bị đến rồi vẫn không có ai ship bánh cho em cả. Không đợi được thêm, em gọi M. thì họ nghe máy như này ạ:

Em: "Chị ơi sao vẫn chưa có ai ship bánh cho em mà khách chuẩn bị đến rồi, 7h tối là tổ chức sinh nhật".

M.: "Chị ơi chị huỷ em bánh này, em không giao được cho chị".

Em quá sốc: "Sao lại thế???".

M.: "Bánh chị làm xong đây rồi nhưng xa quá không ai nhận ship" - chị Linh bức xúc kể lại trên Facebook.

Tiệm bánh ở Hà Nội bị tố cò quay, sát sinh nhật bé 1 tuổi còn yêu cầu khách hàng tự hủy đơn vì nhà xa không ai nhận ship - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Đáng chú ý, khi chị Linh tỏ ý trách móc, nhân viên tiệm bánh M. đã bất ngờ cúp máy và không hề có câu xin lỗi nào. Chị Linh cho biết chị đã tức đến bật khóc, vừa là vì thái độ của nhân viên M., vừa là lo lắng cho tiệc sinh nhật của cho không được trọn vẹn như dự tính.

Chị chia sẻ: "Lúc đấy em bực phát khóc luôn, nghĩ sinh nhật đầu của con mà không có bánh sinh nhật cho con thổi nến, đã chuẩn bị trang trí các thứ đầy đủ hết rồi mà bánh thì không có cho con, khách cũng chuẩn bị đến mà bánh sinh nhật thì không có đâu, cửa hàng bánh thì vô trách nhiệm, không có đến cả 1 câu xin lỗi khách".

Tiệm bánh ở Hà Nội bị tố cò quay, sát sinh nhật bé 1 tuổi còn yêu cầu khách hàng tự hủy đơn vì nhà xa không ai nhận ship - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Sự việc do chị K.Linh chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng phải bức xúc thay. Tất cả đều chia sẻ với chị Linh với sự cố đáng buồn "trên trời rơi xuống", đồng loạt chỉ trích gay gắt tiệm bánh M.K với cách làm việc tắc trách, thiếu thật thà và thiện chí.

Chị H.Y bức xúc: "Là sinh nhật con em em đến tận nơi mắng vốn cho rồi. Làm ăn gì mà kỳ cục, không giao được bánh thì bảo là không giao được, đăng này cứ cò quay làm người ta mất công chờ đợi".

"Đọc mà tức giùm luôn á, đã thế lại chẳng có lời xin lỗi gì luôn. Tẩy chay thôi, làm ăn láo lếu" - anh Q.H bình luận.

Nữ khách hàng: "Mình không chấp nhận lời xin lỗi"

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị K.Linh cho biết gia đình chị đã mua 1 chiếc bánh khác để thay thế trong tiệc sinh nhật của con trai. Việc không thể có được chiếc bánh như đã dự tính ban đầu khiến chị Linh rất buồn bởi đây là sinh nhật đầu tiên của con trai chị, chị muốn con có được những kỷ niệm đáng nhớ nhất.

Chị nói: "Cả nhà đang cuống cuồng chuẩn bị ra ngoài tìm mua bánh sinh nhật có sẵn thì may là cô cháu lại gọi điện bảo tặng cháu bánh sinh nhật, vậy là cháu có bánh thổi nến, không cần hình thức nữa.

Lúc mà nghe bạn nhân viên bên M. nói là không thể giao bánh mình rất là sốc, bực mình lắm luôn đấy, tức đến phát khóc. Thôi thì ra ngoài mua tạm cái bánh khác vậy nhưng mẫu thì không đúng như mình thích.

Tiệc sinh nhật của con mình chỉ muốn chụp ảnh lưu lại cho con sau này xem kà mẹ đã tổ chức sinh nhật đầu tiên cho con như thế nào, bánh sinh nhật đầu của con đẹp như nào. Sinh nhật đầu của con nên mình muốn chuẩn bị cho con chu đáo, còn các năm sau bình thường cũng được chứ không phải mình kĩ tính, cầu toàn gì".

Tiệm bánh ở Hà Nội bị tố cò quay, sát sinh nhật bé 1 tuổi còn yêu cầu khách hàng tự hủy đơn vì nhà xa không ai nhận ship - Ảnh 5.

Không gian tiệc sinh nhật của con trai do tự tay chị Linh chuẩn bị - Ảnh: FBNV

Chị Linh cũng chia sẻ, đến chiều ngày 26/12 thì chủ tiệm bánh M. mới gọi điện để xin lỗi chị. Tuy nhiên trước những lý do mà chị cho rằng bất hợp lý, chị Linh đã từ chối lời xin lỗi của chủ tiệm bánh.

"Lúc đấy cửa hàng đã lỡ nói dối rồi thì xin lỗi mình 1 câu có khi mình còn thấy dễ chịu. Đây không 1 lời giải thích, không 1 câu xin lỗi. Đến chiều hôm qua (ngày 26/12 - PV) chắc cộng đồng mạng nói nhiều quá thì cửa hàng bánh đấy có nhắn được cái tin cho mình nhưng cũng không xin lỗi gì.

Đến tầm 9h34 sáng phút ngày hôm nay (27/12 - PV) thì mình nhận được 1 cuộc gọi xưng là chủ quán của M.. Bạn đó nó do đi công tác không biết chuyện nên giờ mới gọi điện xin lỗi mình.

Nhưng chủ quán gì mà sự việc xảy ra hơn 1 ngày, rồi trên page của cửa hàng mọi người vào bình luận nhiều như thế lại không biết? Rồi page của cửa hàng tự đổi tên mà chủ lại không biết sao? Nên mình không chấp nhận lời xin lỗi" - chị Linh cho biết.

Chúng tôi liên hệ với tiệm bánh M. trong sự việc nói trên, nhân viên của tiệm này nghe máy nhưng cho biết đang bận và không thể nói chuyện.

Được biết sau khi bị tố trên mạng xã hội, tiệm bánh này đã nhanh chóng đổi tên và ảnh đại diện, đồng thời xóa hết những bình luận chỉ trích của cư dân mạng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại