Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa thành công của MSB

Thanh Xuân |

Trong công cuộc cạnh tranh hiện nay, để có chỗ đứng các doanh nghiệp đều phải tập trung gia tăng tiện ích, mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng. Ngành ngân hàng cũng không nằm ngoài vòng quy luật này.

Giữa bối cảnh đó, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) ghi dấu ấn riêng trong vai trò là người đồng hành, cung cấp giải pháp, thiết kế cho từng khách hàng, doanh nghiệp, không đơn thuần như một đối tác cho vay. 

Đây chính là minh chứng mạnh mẽ cho tinh thần nỗ lực thấu hiểu, đồng cảm với mong muốn, nhu cầu của khách hàng - chìa khóa thành công của MSB.

Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa thành công của MSB - Ảnh 1.

Mô hình trải nghiệm mới được MSB cấu trúc lại với kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng một “trải nghiệm ngân hàng khó cưỡng” thông qua 4 nguyên tắc trụ cột: Đơn giản - Chủ động - Kết nối - Thấu hiểu. 

Cụ thể trước mắt, khách hàng sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ nhất ở những cải tiến liên tục sản phẩm, dịch vụ hiện có; ra mắt những sản phẩm mới chất lượng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc. 

Không chỉ vậy, MSB sẽ tinh gọn quy trình thủ tục sao cho chuẩn xác, nhanh chóng nhất; thái độ phục vụ của nhân viên chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp hơn.

Đơn giản hóa các hoạt động tín dụng

Từ 2018, ngân hàng MSB đã triển khai mô hình cung cấp dịch vụ mới dựa trên thế mạnh về nền tảng công nghệ, phân tích, thống kê các dữ liệu thu thập được để cấp nhanh hạn mức tín dụng cho khách hàng với thủ tục đơn giản và thuận tiện nhất. 

Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa thành công của MSB - Ảnh 2.

Với nền tảng AI và big data, MSB sẽ rút ngắn thời gian cấp thẻ tín dụng cho khách hàng từ 7 ngày xuống còn 24 giờ làm việc và việc tương tác với Ngân hàng hoàn toàn trên kênh online. Nhờ đó, mọi giao dịch được thực hiện một cách đơn giản, nhanh chóng. 

Cùng với đó, MSB triển khai Hệ thống Khởi tạo và quản lý khoản vay giúp ngân hàng có thể xử lý nhanh chóng và chính xác các hồ sơ vay vốn, rút ngắn nhiều lần thời gian cung cấp dịch vụ tới khách hàng. 

Chủ động cung cấp các gói giải pháp

Thay vì “bán” cho khách hàng những sản phẩm hiện có, MSB chú trọng việc nghiên cứu nhu cầu, thói quen, hành vi giao dịch của khách hàng để đưa ra thị trường những “gói giải pháp” phù hợp nhằm giúp khách hàng gia tăng giá trị tài chính và đạt được các mục tiêu trong kinh doanh và cuộc sống cá nhân. 

Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa thành công của MSB - Ảnh 3.

Hàng loạt các gói giải pháp được thiết kế và triển khai thành công mang lại giá trị lớn cho từng nhóm phân khúc khách hàng như: gói M-Business giúp các chủ doanh nghiệp tiết kiệm được tới gần 80 triệu/năm với những tiện ích giao dịch ưu việt; gói ưu đãi vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SSE) với hạn mức lên tới 10 tỉ đồng, lãi suất cạnh tranh và phê duyệt nhanh chỉ trong 5 ngày làm việc.

Đầu tư công nghệ để đáp ứng tối đa nhu cầu và kết nối khách hàng 

Phê duyệt thẻ siêu tốc cấp thẻ tới tay khách hàng chỉ trong 24 giờ làm việc, không cần giấy tờ thủ tục chứng minh tài chính là một ví dụ điển hình cho kết quả đầu tư công nghệ mà MSB đã thực hiện trong nhiều năm qua, nhằm mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.

Bên cạnh đó, MSB cũng sẽ tập trung xây dựng hệ sinh thái số giúp tích hợp giải pháp thanh toán đa dạng đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu của khách hàng. 

Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa thành công của MSB - Ảnh 4.

Từ năm 2017, MSB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam khởi xướng chương trình “Partnership Marketing” tại Việt Nam nhằm hỗ trợ tài chính, cung cấp các giải pháp truyền thông cũng như giúp doanh nghiệp kết nối hơn 1,8 triệu khách hàng cá nhân của Ngân hàng, bước đầu tạo dựng một cộng đồng JOY kết nối Ngân hàng, khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. 

Thấu hiểu để luôn song hành cùng khách hàng 

MSB luôn trân trọng mối quan hệ với khách hàng, luôn quan tâm, lắng nghe để có thể hiểu sâu mong muốn của khách hàng, từ các nhu cầu trong cuộc sống cho tới hoài bão phát triển kinh doanh và cả những dự định quan trọng trong tương lai để cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp. 

Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa thành công của MSB - Ảnh 5.

Với nền tảng vững chắc xây dựng được trong suốt gần 3 thập kỷ phát triển, trong những năm 2019-2013, MSB tự tin thực hiện tham vọng trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng và lợi nhuận cao nhất Việt Nam. Cụ thể, giá trị vốn hóa đạt 3,5 tỷ đô-la Mỹ, tăng trưởng doanh thu thuần đạt 30%/năm. 

Để làm được điều đó, thời gian tới, MSB thực hiện hàng loạt chiến lược đột phá trong kinh doanh lẫn mô hình trải nghiệm khách hàng như: xây dựng mạng lưới phân phối đa kênh, lực lượng bán hàng hiệu quả, tinh gọn và áp dụng mô hình tín dụng tốt nhất thị trường…

Bên cạnh định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, MSB còn chú trọng yếu tố con người với các chính sách nuôi dưỡng nhân tài và tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp,  lý tưởng. 

Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa thành công của MSB - Ảnh 6.

MSB

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập ngày 12 tháng 7 năm 1991. Là Ngân hàng TMCP đầu tiên, sau 28 năm không ngừng phát triển, MSB hiện đã vươn tới vị trí là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.

Năm 2019, MSB cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới với thiết kế trẻ trung năng động hơn cùng tinh thần mới: “Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm”.

Từ tinh thần đó, mọi hoạt động của MSB được xây dựng dựa trên 4 nguyên tắc trải nghiệm của khách hàng là: Đơn giản – Chủ động – Kết nối – Thấu hiểu.

Với mong muốn trở thành Ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam, MSB đã xác định tầm nhìn trở thành ngân hàng ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.msb.com.vn/

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại