Cơ cấu hybird mới với sự kết hợp giữa động cơ dùng nhiên liệu hóa thạch truyền thống và động cơ điện sẽ giúp máy bay linh hoạt hơn trong hoạt động và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng từ 10 tới 15% so với động cơ truyền thống. Cùng với đó, công nghệ mới có tiềm năng rất lớn trong lĩnh vực hàng không quân sự.
Theo lời chuyên gia của Safran, các dòng trực thăng hiện đại thường dùng hai động cơ. Mục đích chính của việc này phần lớn là để phòng ngừa trường hợp một động cơ bị hỏng hóc hoặc trục trặc.
Nếu tính trên cơ sở công suất hai động cơ mang lại so với trọng lượng của chúng khi lắp trên trực thăng thì không hề kinh tế. Việc này có thể thay đổi nhờ việc sử dụng động cơ lai điện.
Cụ thể, trực thăng Airbus H215 Super Puma hiện sử dụng hai động cơ phản lực cánh quạt Makila 1A2 1.900 mã lực (mỗi động cơ cung cấp 1.400 mã lực). Để tiết kiệm hơn, Safran đề xuất phương án sử dụng động cơ lai Ardiden 3 cung cấp 1.400 mã lực vẫn đủ để trực thăng Super Puma hoạt động bình thường với chi phí tối ưu.
Biến thể quân sự Caracal của trực thăng Super Puma / DefenseTalk.
Thông tin chi tiết về dạng động cơ lai mới Safran phát triển không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, kiểu động cơ mới sẽ là sự kết hợp giữa một động cơ truyền thống và một động cơ điện sử dụng năng lượng do một động cơ turbin khí hoạt động độc lập cung cấp. Kết cấu này có trọng lượng tổng thể thấp hơn so với hai động cơ phản lực truyền thống.
Theo nhiều nguồn tin, từ giữa năm 2016, liên doanh giữa Tập đoàn Airbus và hãng chế tạo Siemens đã theo đuổi chương trình phát triển động cơ máy bay kiểu hybird có công suất từ 100 Kilowatt tới hơn 10 Megawatt.
Động cơ mới phù hợp để lắp trên các dòng máy bay dân dụng cỡ nhỏ, máy bay trực thăng hoặc máy bay không người lái. Tuy nhiên, hiện không rõ chương trình trên đã đạt được kết quả hay chưa.