Nhưng để tổ chức thành công sân chơi lớn cho riêng ngành Dược là công sức, tâm huyết của cả đội ngũ, trong đó phải kể đến nữ dược sĩ, CEO tài năng Lê Phương Dung, người sáng lập, đồng thời là trưởng ban tổ chức PMASS 2 mùa
Việc tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp, với quy mô lớn dành riêng cho ngành Dược là bài toán khó. Vì dù Dược là ngành truyền thống có lịch sử lâu đời, nhưng lại cộng đồng Dược lại chưa thực sự vững mạnh khi thiếu một sân chơi đúng nghĩa để các nhân sự giao lưu, học hỏi, cùng phát triển. Đặc biệt là trong bối cảnh thị trường Dược nhiều năm trở lại đây có sự cạnh tranh khốc liệt và rơi vào khủng hoảng. Thế nhưng những con người nhỏ bé trong Ban tổ chức PMASS, bằng trí tuệ, tâm huyết và sức trẻ đã làm được và thành công rực rỡ qua các dấu mốc 2019 và 2020 vừa qua.
Nắm bắt được nhu cầu cấp thiết, giúp các doanh nghiệp Dược vượt khủng hoảng, tạo bàn đạp cho họ tìm lại đà tăng trưởng khi đang rơi vào thế bế tắc, PMASS đã nổi lên như một "thỏi nam châm", đầy sức hút mạnh mẽ, đem đến luồng gió mới, mở ra những bước chuyển dịch hiệu quả cho ngành Dược nói riêng và cho cộng đồng Marcom nói chung.
Người sáng lập ưu tú
Là nhân tố định hướng giá trị cốt lõi cũng như sáng tạo một sân chơi PMASS vô cùng độc đáo, một hướng đi đầy sáng tạo kết nối các Doanh nghiệp Dược, nữ Dược sĩ Lê Phương Dung - Founder, CEO Công ty cố phần tư vấn chiến lược Pharmaco Việt Nam đang dần hiện thực hóa ước mơ sau khi sáng lập cộng đồng Marketing Dược Pharmacom vào 11/11/2018.
Là một người phụ nữ luôn cháy hết mình với đam mê công việc, khi ở vị trí Giám đốc Marketing các công ty lớn, bà đã cùng cộng sự phát triển thành công nhiều nhãn hàng, đem về doanh thu lên tới hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Cũng từ đó, cái tên Lê Phương Dung dần trở nên quen thuộc đối với những người làm Marketing Dược nói riêng và cộng đồng Marcom nói chung.
Sau chục năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing tại các công ty, tập đoàn Y Dược lớn, bà Lê Phương Dung đã lựa chọn con đường riêng khi xác định sứ mệnh cho mình là người tiên phong đặt nền móng cho việc kết nối những kiến thức chuyên ngành Marketing nói chung để ứng dụng vào lĩnh vực Dược phẩm bằng việc thành lập học viện Marketing Y Dược M&P.
Dược sĩ Lê Phương Dung được xem là người "thổi hồn", dẫn lối tiên phong khi xây dựng Diễn đàn Pharma Marketing And Sales Summit (PMASS) lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 12/2019 tại Hà Nội. Đồng thời, bà tiếp tục là người đánh thức, khơi dậy, khởi hành và kết nối mối lương duyên cùng những cộng sự ngành Dược để tạo ra một PMASS 2020 có diện mạo bứt phá, thành công như ngày hôm nay.
Nữ Dược sĩ Lê Phương Dung - Một trong những người góp sức lớn cho thành công của Diễn đàn PMASS.
Dược sĩ Lê Phương Dung luôn tâm huyết, mang đến những làn gió mới trong chiến lược Marketing và Sales ứng dụng hiệu quả cho ngành Dược. Bà chia sẻ: "Ngành Dược vốn là thị trường có tiềm năng phát triển lớn để phát triển lâu dài. Tuy nhiên, ở nước ta chưa có cộng đồng lớn, duy trì các hoạt động thường niên để xây dựng hệ sinh thái riêng, mà chủ yếu là các cá thể đơn lẻ hay nhóm nhỏ tự phát. Xuất phát từ nhu cầu nội tại cần có một sân chơi thực sự quy mô và đẳng cấp, để không chỉ thành viên trong cộng đồng Pharmaco mà tất cả các nhân sự Marketing & Sales ngành Dược có cơ hội học hỏi, kết nối và đóng góp cho sự phát triển bền vững, lớn mạnh của ngành Dược Việt Nam. Nên tôi cùng các cộng sự đã thực hiện xây dựng một sân chơi lớn mạnh, chuyên biệt cho ngành Dược đó chính là PMASS".
Vì vậy, tại PMASS với vai trò là Trưởng Ban tổ chức, bà đã mang đến những cảm hứng bất tận với những dấu ấn độc quyền, ngày càng được yêu thích từ những "tín đồ" – nhân sự ngành Dược.
Điều đó được chứng minh rõ nét nhất qua sự kiện PMASS 2020 với chủ đề: "Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng", diễn ra ngày 27/11/2020 tại Hà Nội và ngày 03/12/2020 tại TP.HCM vừa qua, khi chưa đầy 1 tuần đã cháy vé và đã thu hút hơn 800 khách mời cả online và offline.
Những chia sẻ tâm huyết tại PMASS 2020
Không chỉ là người sáng lập, mà bằng bề dày kinh nghiệm và những trải nghiệm thực tế, bà Lê Phương Dung còn lãnh trách nhiệm là người mở đầu PMASS tại 2 miền bằng một đánh giá tổng quan về thực trạng ngành Dược và những xu hướng dịch chuyển nổi bật trong năm 2020.
Bà nhìn nhận và phân tích rất kỹ về những vấn đề mà ngành Dược đang phải đối mặt như: Mất niềm tin khách hàng về chất lượng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, khủng hoảng kênh phân phối, khủng hoảng nhân sự, khủng hoảng truyền thông,...
Bà Lê Phương Dung cùng các diễn giả trong phiên thảo luận tại Diễn đàn PMASS 2020.
Với phương châm "luôn đón đầu xu hướng, giữ vững giá trị cốt lõi Tâm và Tầm" khi làm nghề, Dược sĩ Phương Dung đã sáng tạo ra sân chơi PMASS, góp phần thay đổi lối mòn, để kiến tạo những tư duy mới, đem lại diện mạo tươi trẻ, sáng tạo cho Marketing, truyền thông trong ngành Dược, phá bỏ định kiến của người tiêu dùng, tiếp cận và lấy lại niềm tin của khách hàng, vì sự phát triển lành mạnh, nhân văn và bền vững của toàn ngành Dược.
Niềm đam mê, nhiệt huyết của bà Lê Phương Dung, cùng Ban tổ chức và cộng đồng Pharmacom đã góp phần tạo ra sân chơi vô cùng bổ ích cho các nhân sự ngành Dược. Xin chúc cho PMASS ngày càng lan tỏa và thành công hơn nữa!