Hotline gần gũi
Ngày 01/01/2019, chương trình Nhịp sống Sài Gòn FM 95.6Mhz chính thức lên sóng với mục đính chính là cung cấp tức thời các thông tin về giao thông và thời sự. Với lợi thế trực tiếp 7 giờ/ ngày (8h – 10h, 11h – 13h, 16h – 19h), các thính giả dễ dàng kết nối cùng chương trình thông qua Hotline để cập nhật tình hình giao thông hoặc giao lưu theo chủ đề.
Theo thống kê, có gần 21.000 cuộc gọi đến Hotline/ năm. Điều này tạo nên không khí rộn ràng, nhộn nhịp. Hơn hết cho thấy hiệu quả tương tác của một chương trình tương tác trực tiếp. Vì thế, tiếng điện thoại reo vang trong phòng thu vốn chẳng còn xa lạ với thính giả gần xa. Trong danh bạ điện thoại của thính giả, số Hotline của Nhịp sống Sài Gòn 95.6Mhz được lưu bằng những cái tên thú vị như "bé yêu", "người tình trong mộng", "ấy ơi, ấy à", "Alo NSSG", "NSSG ơi" …
Ngoài cập nhật giao thông và giao lưu, Hotline còn là nhịp cầu để thính giả bày tỏ tâm tư, chia sẻ quan điểm, chính kiến. Đó có thể là lời chào ngày mới, chúc một ngày tốt lành đến ekip hoặc hoặc lời hỏi thăm, nhắn nhủ đến MC. Với phương châm "Tôi nghe bạn nói, bạn nói tôi nghe", khoảng cách giữa thính giả và người làm chương trình càng thêm rút ngắn. Dù chỉ tương tác ngắn gọn với thính giả trong thời lượng ngắn ngủi, thế nhưng đó lại là niềm vui lớn mỗi ngày của ekip thực hiện chương trình. Bởi thế, sau hơn hai năm ra mắt, Nhịp sống Sài Gòn 95.6Mhz trở thành "gia đình", "ngôi nhà chung" đặc biệt của thính giả trên thị trường radio.
Fanpage thiết thực
Nếu Hotline là phương tiện truyền thống để kết nối với thính giả thì sự phát triển của Internet và công nghệ số đã làm thay đổi thói quen tiếp cận của một bộ phận công chúng. Phát thanh ngày nay không thuần túy chỉ là nghe, mà cần đáp ứng nhu cầu của thính giả dưới nhiều dạng thức như: video, audio, livestream, hình ảnh facebook. Chính vì vậy, công nghệ số - tiêu biểu là fanpage đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiếp cận người nghe và lan tỏa nội dung chương trình.
Dạo một vòng fanpage về radio, có thể thấy 80% chương trình đều xây dựng fanpage để gần hơn với thính giả. Tại Nhịp sống Sài Gòn FM 95.6Mhz thính giả có thể cung cấp tình hình giao thông, cập nhật tin tức liên tục, tương tác nội dung các chuyên mục, theo dõi livestream, tham gia mini game… Từ lúc xây dựng, đến nay, fanpage Nhịp sống Sài Gòn FM 95.6Mhz có hơn 110.000 người theo dõi, hơn 84.000 người thích trang. Trong đó, lượt tương tác tự nhiên cao nhất là hơn 3,2 triệu/ ngày. Tại fanpage Nhịp sống Sài Gòn FM 95.6Mhz khán thính giả còn dễ dàng tiếp cận những thông tin về các nhãn hàng dược, thực phẩm chức năng chính thống, uy tín, qua đó có thể bổ sung kiến thức sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Có thể nói, trong kỷ nguyên bùng nổ thông tin, để tồn tại và phát triển, phát thanh ngày nay buộc phải đổi mới và tích hợp nhiều phương thức tiếp cận. Đó là sự hòa hợp giữa truyền thống và hiện đại, không làm mất đi "chất" phát thanh khởi nguyên, mà chỉ giúp radio bảo toàn vị thế và khẳng định sự thích nghi tức thời của báo nói. Nhịp sống Sài Gòn FM95.6Mhz đã và đang làm tốt những điều đó, không chỉ đổi mới tư duy, sáng tạo qua cách thức tiếp cận thính giả độc đáo mà còn bảo toàn trọn vẹn những nét bản sắc của một chương trình radio tiêu biểu.
Cập nhật thông tin về chương chương trình Nhịp sống Sài Gòn FM95.6Mhz
Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz
Website: https://voh.com.vn/