Nhìn quán cà phê giữa ruộng lúa này, tầm quan trọng của mặt bằng chính là đây!

Thu Phương |

Thoạt nhìn có phần dân dã rất đỗi bình thường, nhưng chính bởi vị trí đặc biệt đã khiến quán cà phê này được chú ý hơn cả!

Mới đây, trên các hội nhóm chia sẻ về quán cà phê, cư dân mạng “đổ dồn” sự chú ý và bàn tán xôn xao về một địa điểm đặc biệt: Cà phê ruộng lúa. Được biết, quán mới xuất hiện ở Trà Vinh.

Nếu như xu hướng xây dựng các nhà hàng, quán cà phê hiện nay là những nơi sang chảnh, được trang trí tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết, từng cái ghế, cái bàn hay từng món đồ uống, thì quán Cà phê ruộng lúa này lại đi ngược lại hoàn toàn với các quy chuẩn.

Quán nằm trên một phần ruộng khô rộng lớn với những bộ bàn ghế nhựa rất đơn sơ, rất “vỉa hè” nhưng chính những thứ ấy đã tạo nên sự ấn tượng và thích thú cho nhiều người.

“Còn tạo khoảng cách tránh Covid các kiểu, bờ thông ruộng thoáng, bao nắng bao mưa xuất sắc!”

“Mô hình đồng không mông quạnh này không phải ai cũng nghĩ ra được đâu. Xu hướng bây giờ về quê, ra ngoại thành picnic nhiều lắm.”

Đánh đúng tâm lý khách luôn... Là em em cũng cho con đi. Không gian thoáng đãng, trải nghiệm ngắm cảnh, thả diều… Uống nước là phụ thôi.”

“Ngồi chỗ đây nhìn đất nhìn trời cảm giác người lâng lâng sướng hẳn”

Nhìn quán cà phê giữa ruộng lúa này, tầm quan trọng của mặt bằng chính là đây! - Ảnh 1.

Quán cà phê giữa ruộng nhận được nhiều sự quan tâm, thích thú của nhiều người. (Ảnh Group Mê quán)

Chưa cần biết đồ uống và dịch vụ ra sao, nhưng chỉ nhờ có vị trí đắc địa, mô hình mới mẻ, phù hợp với nhu cầu người dùng thành thị hiện nay thích trải nghiệm cảm giác đồng quê dân dã, quán cà phê ruộng lúa này đã thành công được đến 70-80%.

Mặt bằng đặc biệt

Trong cuộc sống hiện đại, con người ai cũng bận rộn và vội vã, những thành phố lớn lúc nào cũng tấp nập và đông đúc. Chính vì thế, việc cần một không gian mới mẻ, yên bình để nghỉ ngơi, thư giãn và sống chậm lại là nhu cầu của đại đa số mọi người.

Nắm bắt được điều đó, xu hướng các quán cà phê kết hợp với picnic, dã ngoại, giúp khách hàng trải nghiệm được gần với thiên nhiên xuất hiện và được ưa chuộng hơn cả. Một trong những thành công lớn khi định hướng quán theo phong cách này chính là lựa chọn được mặt bằng phù hợp.

Một số ví dụ đã và đang thành công với hướng đi này, có thể kể đến như ở khu vực Đà Nẵng, Hội An hay Đà Lạt. Các quán đều có đặc điểm chung là tận dụng những không gian xanh, đem lại cho khách hàng trải nghiệm thư thái giữa chốn “đồng không mông quạnh”.

Anh Khương Duy, nhà sáng lập của Square 39 - một quán cà phê cũng mang mô hình picnic ở Q2, TP HCM chia sẻ với Zing.vn: "Khác với các kiểu cắm trại phổ biến hay cắm trại thuần túy quán mình hướng đến high-camping, là sự thoải mái, thư giãn cho du khách. Đây cũng có thể coi là một trong những hình thức du lịch an toàn trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp”

Các quán cà phê “đồng không mông quạnh” thu hút đông đảo người đến trải nghiệm bởi cảm giác thư thái, yên bình. (Ảnh Chic Chillax, SixDoong Cafe and Camping)

Các mặt bằng này đa số sẽ nằm tách biệt hoặc cách xa trung tâm thành phố, có quang cảnh thiên nhiên xung quanh đa dạng như cánh đồng lúa, vườn trái cây, ao, hồ, sông, suối…Có thể nói, cũng những món ăn, thức uống, cũng bộ bàn ghế đó nhưng đặt trong một mặt bằng khác, chắc chắn sẽ không thu hút bằng.

Việc tận dụng địa điểm, kết hợp giữa 2 dịch vụ, 1 là ăn uống, 2 là cung cấp trải nghiệm dã ngoại, cắm trại cùng các hoạt động vui chơi ngoài trời đã tạo nên sự khác biệt và thành công cho những quán cà phê 2 trong 1 này.

Ưu, nhược điểm

Rất nhiều ưu điểm của việc lựa chọn mặt bằng mới lạ, đặc biệt có thể kể tới như: đem lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, tạo nên bản sắc riêng của thương hiệu, chủ động sắp xếp và bài trí không gian dựa trên nhiều ý tưởng sáng tạo…

Có được mặt bằng đẹp, bạn sẽ không quá phải lo lắng vào việc đầu tư cầu kỳ thế nào vào những chi tiết nhỏ nhặt khác của quán, vì thứ làm nổi bật và thu hút khách hàng đã chính là chiếc “mặt tiền” này.

Nhìn quán cà phê giữa ruộng lúa này, tầm quan trọng của mặt bằng chính là đây! - Ảnh 5.

Quán cà phê ở Hội An, Quảng Nam không cần đầu tư quá cầu kỳ về nội thất hay không gian, nhưng cũng tạo được sự chú ý bởi vị trí đặc biệt. (Ảnh Duy Hậu)

Xét về nhược điểm, điều đầu tiên chắc chắn sẽ phải nói tới là độ “hiếm có - khó tìm”. Mặt bằng đẹp - độc - lạ chắc chắn không phải tìm đâu cũng có, đòi hỏi người kinh doanh phải khám phá, tìm hiểu kỹ càng, mất nhiều thời gian và công sức.

Thêm vào đó, đối với riêng các loại mặt bằng, địa điểm như quán cà phê ruộng lúa kể trên, việc kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi yếu tố thời tiết. Thời tiết quá xấu như mưa bão hay nắng nóng có thể là “rào cản” khiến nhiều khách hàng “ngại” trải nghiệm dịch vụ này.

Tất nhiên, bên cạnh mặt bằng còn rất nhiều các yếu tố khác để làm nên thành công của một thương hiệu. Đó là dịch vụ, chất lượng đồ uống, giá thành…

Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc lựa chọn mặt bằng đẹp, độc đáo, gây ấn tượng với khách hàng ngay từ đầu chính là một trong những bước quan trọng nhất.

https://soha.vn/nhin-quan-ca-phe-giua-ruong-lua-nay-tam-quan-trong-cua-mat-bang-chinh-la-day-20220321130647326.htm

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên