Nhận giao hàng ở khu phong tỏa, khách xui: “Em gỡ cọng dây, vào nhà lấy hàng", shipper có cách xử lý ai cũng nể

Thủy Tiên |
Nhận giao hàng ở khu phong tỏa, khách xui: “Em gỡ cọng dây, vào nhà lấy hàng", shipper có cách xử lý ai cũng nể
Nhận giao hàng ở khu phong tỏa, khách xui: “Em gỡ cọng dây, vào nhà lấy hàng", shipper có cách xử lý ai cũng nể

Người phụ nữ này đã hồn nhiên bảo anh Vũ làm hành động nguy hiểm là gỡ dây phong tỏa, vi phạm quy tắc phòng dịch.

Trong thời điểm dịch Covid-19 khiến một số vùng tại TP. HCM trở thành "điểm nóng", mọi quy định phòng, chống dịch cần được thắt chặt. Với dịch vụ giao nhận hàng thiết yếu, các shipper đến giao nhận hàng phải đeo khẩu trang, việc giao hàng phải thực hiện nhanh chóng, giữ khoảng cách từ 2m trở lên...

Yêu cầu nghiêm ngặt như vậy, các shipper cũng có ý thức chấp hành, song vẫn có những trường hợp oái oăm như vị khách dưới đây khiến shipper phải "cạn lời". Theo như trong đoạn clip được nam shipper chia sẻ trên mạng xã hội, anh nhận hàng từ một vị khách ở trong khu vực phong tỏa. 

Khi được yêu cầu ra đưa hàng để đi ship, chị vẫn hồn nhiên nói với nam shipper "gỡ cọng dây" tại chốt chắn lối và vào tận nhà lấy đồ.

"- Em ngay cái chốt chặn á chị

- Em dỡ cái cọng dây em chạy vô hộ chị cái.

- Không được chị.

- Chứ mắc gì mà không được? Cứ chạy vô đi, không có ai hết á.

- Cái bảng đó thông báo vậy rồi, em không làm được chị. Dù không có ai nhưng em vẫn tuân thủ quy định. Chị thông cảm cho em nha. Nếu chị không ra được thì thôi, để em hủy cho chị đặt người khác".

Đợi một hồi lâu, nam thanh niên không kiên nhẫn được nữa và nói với khách là sẽ hủy đơn hàng. Lúc này người phụ nữ mới chịu đồng ý ra đưa hàng theo quy định.

Ship hàng trong khu phong toả, khách vẫn hồn nhiên yêu cầu nam shipper: “Em dỡ cọng dây, chạy vào lấy hộ chị cái”

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều cư dân mạng cũng đồng tình với cách xử lý cứng rắn của nam thanh niên và lên án hành động vô ý thức của vị khách trên.

- "Dây chốt phong tỏa mà chị cứ làm như cọng dây thun ấy. Làm shipper đã khổ, gặp khách thế này còn cực hơn".

- "Quá coi thường dịch bệnh. Ai cũng ý thức như anh shipper này thì mau hết dịch lắm".

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lê Tuấn Vũ - nam shipper trong câu chuyện trên cho biết đoạn clip được anh ghi lại ngày 5/8 vừa qua, tại thành phố Thủ Đức, TP. HCM. Vị khách này có đặt đơn hàng giao cho anh Vũ đi ship. Tuy nhiên khi đến nơi, đường vào nhà khách bị phong tỏa. Sau một hồi đối thoại như trên, vị khách cũng hợp tác.

"Mình cũng không rõ mặt chị khách trên. Đợi một lúc sau, có một anh đem 3 kiện hàng to toàn rau củ. Do quá kích thước và khối lượng nên mình báo khách hủy đơn".

Anh Vũ nói, đi giao hàng mùa dịch anh đã gặp nhiều trường hợp còn dở khóc dở cười hơn như vậy. Nhưng chỉ cần bản thân người đi giao hàng có thái độ cứng rắn, không đồng thuận theo yêu cầu của khách thì họ cũng không làm khó được.

"Cũng không nhiều trường hợp oái oăm đâu, thường thì khách đặt sai cách trên app thôi. Mình chia sẻ đoạn clip mong truyền thông điệp cho mọi người hãy có ý thức hơn chút. Đồng lòng chung sức thì dịch mới được đẩy lùi", anh Vũ bày tỏ.

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên