Nhà khảo cổ học phát hiện hộp sọ khổng lồ, kết quả trả về khiến tất cả "chết lặng": Đây không phải ADN của con người

Thuy Anh |
(Ảnh: Daily Mail)

Hộp sọ với hai hốc mắt to bất thường được cho là "tàn tích" của một người ngoài hành tinh.

Theo báo cáo từ tờ Daily Mail của Anh, một hộp sọ khổng lồ đã xuất hiện ở Peru. Điều khiến phát hiện này được quan tâm là hộp sọ nhìn không giống với con người và được phỏng đoán đây là một phần hài cốt của em bé ngoài hành tinh.

Năm 2011, Renato, một nhân viên của Bảo tàng Peru tình cờ tìm thấy một xác ướp kỳ lạ ở thành phố Andahuaylillas ở tỉnh Quispicanchi, miền Nam nước này. Vào thời điểm đó, nó đã thu hút sự chú ý rộng rãi từ giới chuyên môn cũng như dư luận thế giới.

Khi quan sát xương, người ta thấy rằng chiều cao của hộp sọ khoảng 50 cm, nhưng chiều dài cơ thể tương đối ngắn. Tổng chiều dài của bộ hài cốt chỉ khoảng 100 cm, kích thước này không phù hợp với con người trên Trái đất.

Qua bước đầu đánh giá hộp sọ khổng lồ, các chuyên gia nhận định nó có hốc mắt sâu và có nét tương đồng với người ngoài hành tinh trong những hình tượng được khắc họa từ trước đến nay. Người ta cũng tìm thấy những vết thương trên hộp sọ khổng lồ chưa được khâu lại. Điều thú vị hơn là trong miệng hộp sọ có hai chiếc răng khôn - Vật chỉ có thể tìm thấy ở người trưởng thành.

Khảo cổ học Peru phát hiện hộp sọ khổng lồ, kết quả trả về khiến tất cả chết lặng: Đây không phải ADN của con người  - Ảnh 1.

Bộ hài cốt kỳ lạ được tìm thấy (Ảnh: Daily Mail)

Ngoài bộ xương kỳ lạ này, người ta còn tìm thấy một bộ xương khác. Nhưng bộ xương thứ hai không hoàn chỉnh và khuôn mặt đã bị "cắt xén". Theo hình thái của xương, người này dường như bị bạo hành trước khi được chôn cất. Bộ xương hiện được đặt trong Bảo tàng Privado Ritos Andinos ở Cusco, Peru và hàng năm thu hút nhiều người đến tham quan.

Các nhà khảo cổ cho rằng đó không phải là hài cốt của một con người. Những chuyên gia hàng đầu đã nghiên cứu và tìm thấy DNA của nhãn cầu bên phải. Khi kết quả được trả về thì tất cả mọi người đều bất ngờ: Bộ xương này không phải của người Trái đất. Nó có thể đến từ người ngoài hành tinh.

Davila Riquelme, một trong ba nhà nhân chủng học tham gia nghiên cứu đồng ý rằng đây "không phải là con người" và sẽ tiến hành các nghiên cứu sâu hơn. Ông nói thêm: "Mặc dù kết luận này khá sớm và chưa có đủ bằng chứng nhưng rõ ràng các đặc điểm của nó không tương ứng với bất kỳ nhóm dân tộc nào trên thế giới".

Khảo cổ học Peru phát hiện hộp sọ khổng lồ, kết quả trả về khiến tất cả chết lặng: Đây không phải ADN của con người  - Ảnh 2.

Bức tranh của Paul Kane tái hiện một đứa trẻ Chinook Bắc Mỹ đang trong quá trình bị định hình và một người lớn với chiếc đầu biến dạng (Ảnh: Daily Mail)

Tuy nhiên một số khác lại đưa ra lời phản bác về trường hợp này. Một số người cho rằng đó là sự biến dạng nhân tạo được sử dụng trong nghi lễ của các bộ lạc khoảng 9.000 năm trước. Nhiều bộ lạc có thể đã tạo hình đầu của những đứa trẻ sơ sinh vì chúng bị coi là hiện thân của điều không may mắn.

Khi đó, người cổ đại sẽ quấn đầu và buộc các tấm gỗ để làm cho hộp sọ của trẻ sơ sinh có hình dạng mong muốn. Loại "phẫu thuật" này được thực hiện trong thời kỳ sơ sinh, khi đầu của chúng tương đối mềm nên dễ biến dạng.

Tục lệ "bó đầu" này thực tế đã được phát hiện trong văn hóa của nhiều bộ lạc khác nhau trên thế giới (chẳng hạn như người Maya, thổ dân Bắc Mỹ và thổ dân Úc). Các kiểu tạo hình đầu được chia thành ba nhóm: Phẳng, tròn hoặc hình nón. Vải sẽ được quấn từ một tháng sau khi sinh và được giữ tại chỗ trong khoảng sáu tháng.

Sau đó, tờ USA Today đã làm sáng tỏ tranh cãi và khẳng định đây là hộp sọ của con người. Melissa Murphy, Giáo sư nhân chủng học tại Đại học Wyoming, cho biết trong cuộc phỏng vấn: “Hốc mắt lớn như vậy là điều bình thường. Điều này hoàn toàn nằm trong phạm vi biến thể của con người".

Bài viết tham khảo các nguồn: Sohu, Daily Mail, USA Today