Nhà hàng buffet phạt 200k vì thừa rau muống lên tiếng: Một số cáo buộc của khách mang tính phiến diện, một chiều

PV |

Nhà hàng buffet phạt 200k vì thừa rau muống lên tiếng: Một số cáo buộc của khách mang tính phiến diện, một chiều
Nhà hàng buffet phạt 200k vì thừa rau muống lên tiếng: Một số cáo buộc của khách mang tính phiến diện, một chiều

Sau hàng loạt tranh cãi trên mạng xã hội thời gian qua, đại diện nhà hàng buffet phạt 200k vì thừa rau muốn đã chính thức lên tiếng phân trần.

Thời gian qua, dư luận dành nhiều sự quan tâm tới bài chia sẻ của một tài khoản facebook có tên M.H về những trải nghiệm không mấy vui vẻ ở một quán buffet tại Đà Nẵng. Nữ thực khách này cho biết mình đã bị nhà hàng phạt 200 nghìn đồng vì thừa gần 3 lạng rau. Ngoài ra, khi chị và bạn muốn gọi hêm thịt thì lại bị quản lý liên tục hỏi: “Chị có ăn hết không?” và nhà hàng cũng không dọn ra đồ ăn đầy đủ theo đúng order.

Câu chuyện của nữ thực khách M.H này đã làm "bùng" lên nhiều cuộc tranh luận không ngừng trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Nhà hàng lên tiếng xác nhận sự việc, cho rằng 1 số cáo buộc của khách mang tính một chiều

Và sau nhiều ngày im lặng, cuối cùng nhà hàng buffet trong câu chuyện nhắc phía trên đã lên tiếng xác nhận sự việc ồn ào. Trước khi phân trần, đại diện nhà hàng muốn gửi lời xin lỗi tới thực khách vì những trải nhiệm không tốt khi dùng bữa vào ngày 21/10 vừa qua.

Liên quan tới sự việc, đại diện nhà hàng cho biết, tối ngày 21/10, chị M.H và bạn (có tên facebook B.C) có order tổng cộng 22 món cho lần gọi đầu tiên, trong đó có 8 món thịt và 14 món rau, nấm. Sau khi được sự tư vấn của nhân viên, chị M.H đã đồng ý lên trước 11 món. Lần tiếp theo, sau khi được nhân viên tư vấn, chị gọi thêm 4 món.

Trên menu của quán cũng đã ghi rõ ràng mức phạt đối với khách không dùng hết đồ order là 100 nghìn đồng/ người cho 150g thức ăn thừa trở lên. Và điều này phía nhà hàng cho biết nhân viên cũng đã trực tiếp nhắc khách.

Mức phạt đối với mỗi khách khi không dùng hết đồ ăn order đã được ghi rõ ràng trên menu quán.

Sau khi phát sinh mâu thuẫn, chị B.C đã trực tiếp gửi phàn nàn cho cửa hàng trưởng và đại diện nhà hàng đã có những lời xin lỗi đến chị B.C và đề xuất phương án giải quyết. Đồng thời, nhà hàng cũng liên hệ với chị M.H ngay trong tối ngày 21/10 để gửi lời xin lỗi nhưng không nhận được hồi âm từ phía chị M.H.

Phàn nàn của chị B.C về thái độ phục vụ của nhân viên tới cửa hàng trưởng ngay trong tối 21/10.

Nhà hàng buffet phạt 200k vì thừa rau muống lên tiếng: Một số cáo buộc của khách mang tính phiến diện, một chiều - Ảnh 3.

Tin nhắn của đại diện nhà hàng gửi tới thực khách M.H

Đại diện nhà hàng thông tin thêm một số cáo buộc của chị M.H là chưa chính xác, mang tính phiến diện, một chiều. Cụ thể:

" - Cáo buộc về nhà hàng chỉ đem rau, không đem thịt là không chính xác (một số món ngay tại thời điểm đó đã hết, khi khách hàng order đã có thông báo).

- Cáo buộc việc nhân viên quản lý lẩn tránh khi khách hàng giận giữ là không chính xác (khách hàng muốn nói chuyện trực tiếp với chủ nhà hàng, đã yêu cầu quản lý đi ra khỏi bàn ăn).

- Cáo buộc thức ăn thừa chỉ có chút rau là không chính xác (trong nồi lẩu của khách hàng còn nhiều đồ).

- Cáo buộc không liên hệ được với phía nhà hàng là không chính xác (chúng tôi đã liên hệ ngay trong ngày 21/10, là ngày xảy ra sự việc)".

Nhà hàng cũng mong muốn thực khách M.H cung cấp thêm những thông tin chính xác để có thể giải quyết sự việc một cách dứt khoát, rõ ràng.

Giữ im lặng giữa "cuộc tranh luận trên mạng xã hội" vì tôn trọng quan điểm của khách hàng

Đó là lời giải thích của đại diện nhà hàng buffet khi nói về việc nhà hàng không lên tiếng sau khi sự việc "bùng" lên trên mạng xã hội trong nhiều ngày qua. Và thêm nữa, sau khi sự cố xảy ra, nhà hàng đã có câu trả lời và xin lỗi khách hàng ngay hôm đó (tối ngày 21/10).

Sáng 22/10, nhà hàng cũng đã tổ chức cuộc họp và kỷ luật các nhân viên liên quan, cụ thể:

- Phạt 1 ngày lương đối với các nhân viên phục vụ bàn chị M.H

- Giảm 50% tiền lương tháng đối với quản lý và xem xét chuyện tiếp tục hợp tác cho đến khi tìm được người thay thế phù hợp.

Hiện tại sự việc này vẫn đang tiếp tục nhận được rất nhiều sự quan tâm theo dõi của dư luận.

Đọc thêm về:

    Xem tin nhanh 24h, Đọc báo mới Online nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên