Nghệ An: Shipper muốn hoạt động cần những giấy tờ gì?

Ngọc Tú |
Nghệ An: Shipper muốn hoạt động cần những giấy tờ gì?
Nghệ An: Shipper muốn hoạt động cần những giấy tờ gì?
CSGT tại các chốt lưu động kiểm tra thẻ của một shipper đi trên đường khi thực hiện Chỉ thị 16.

Thành phố Vinh (Nghệ An) đã có công văn hướng dẫn cụ thể về các giấy tờ cần thiết hợp lệ để shipper được hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Phát thẻ đi chợ luân phiên với 3 nhóm người dân

Ngày 19/8, UBND TP. Vinh (Nghệ An) đã có công văn về việc thực hiện các biện pháp chống dịch trong giai đoạn thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn.

Theo đó, để hạn chế người dân đi chợ nhiều lần, hạn chế tập trung đông người tại các chợ, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP Vinh (Nghệ An) đã có công văn về việc triển khai phương án phân chia tần suất đi chợ.

Nghệ An: Shipper muốn hoạt động cần những giấy tờ gì? - Ảnh 1.

Các phường xã đang khẩn trương in phát thẻ đi chợ cho hộ dân và phải hoàn thành trong ngày 19/8.

Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ vào chợ cho 15 ngày và 3 ngày được đi chợ một lần. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng một lần cho một chợ bất kỳ trên địa bàn TP. Vinh.

Việc phát thẻ đi chợ sẽ được giao cho các phường, xã in ấn thẻ vào chợ gửi đến các khối, xóm để phát cho các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn.

Có 3 nhóm thẻ được phát và ghi sẵn ngày đi chợ. Thẻ được phát cho các hộ dân luân phiên theo thứ tự các nhóm (mỗi hộ chỉ được phát một nhóm thẻ), đảm bảo 3 hộ liền kề nhau không cùng một nhóm để tránh việc đi chợ cùng nhau.

Nghệ An: Shipper muốn hoạt động cần những giấy tờ gì? - Ảnh 2.

Mỗi hộ được phát 5 thẻ đi chợ trong 15 ngày với chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố. 3 hộ có nhà gần nhau sẽ không trùng nhau ngày đi chợ.

Cụ thể: Nhóm I được phát thẻ các ngày 20/8, 23/8, 26/8, 29/8, 1/9; Nhóm II phát thẻ các ngày 21/8, 24/8, 27/8, 30/8, 2/9; Nhóm III phát thẻ các ngày 22/8, 25/8, 28/8, 31/8, 3/9.

Việc phát thẻ vào chợ trên toàn địa bàn TP. Vinh phải hoàn thành trong ngày 19/8 và được thống nhất áp dụng kể từ ngày 20/8.

UBND các phường, xã chỉ đạo các Ban quản lý chợ; Hợp tác xã chợ; doanh nghiệp kinh doanh, khai thác chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát thẻ vào chợ phải điền đủ thông tin, đi chợ đúng ngày, cắt góc thẻ để kiểm soát, giao lại cho người dân để lưu thông trên đường.

Nghệ An: Shipper muốn hoạt động cần những giấy tờ gì? - Ảnh 3.

2 ngày qua, cơ quan chức năng TP. Vinh đã lập các chốt kiểm soát lưu động ở 25 phường xã để kiểm soát chặt người ra đường trong Chỉ thị 16.

Trao đổi với PV, ông Cao Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc (TP. Vinh) cho biết, trong trưa 19/8, xã đã in xong và phát thẻ đi chợ luân phiên xuống cho các khối, xóm để phát cho người dân. Việc dùng thẻ đi chợ được áp dụng từ ngày 20/8.

"Xã đã in thẻ đi chợ và phát cho hơn 5000 hộ dân với 3 nhóm trên địa bàn. Mỗi hộ được phát 5 thẻ đi chợ luân phiên và không trùng nhau", ông Cường nói và cho biết, trong 2 ngày qua, chính quyền xã đã kiểm tra và xử phạt 5 trường hợp đi ra đường không có lý do chính đáng với tổng tiền phạt là 6 triệu đồng.

Những trường hợp cần có giấy đi đường

Ngoài việc phát hành thẻ đi chợ, TP. Vinh cũng hướng dẫn về việc cấp giấy đi đường đối với các cán bộ công nhân, công dân đi trên đường khi có việc cần thiết, trong đó có cả người hành nghề Shipper. Nếu ra đường trong lúc thực hiện Chỉ thị 16 nhưng không có giấy đi đường, thẻ hành nghề shipper, người dân sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.

Các trường hợp yêu cầu phải có giấy đi đường ở TP. Vinh gồm: cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố hoạt động lĩnh vực thiết yếu. Việc cấp giấy tờ sẽ cho những trường hợp thực sự cần thiết như: trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu. Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm cấp giấy đi đường.

Nghệ An: Shipper muốn hoạt động cần những giấy tờ gì? - Ảnh 4.

Mẫu giấy đi đường của người dân ra đường khi cần thiết được các cơ quan đơn vị mình làm việc cấp hoặc chính quyền xã xác nhận.

Đối với người lao động trong thành phố làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu, lực lượng duy trì hệ thống bảo trì, bảo dưỡng các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong thành phố được tham gia giao thông khi đơn vị sử dụng lao động cấp giấy đi đường cho nhân viên.

Khi người ở tỉnh, thành và các huyện, thị xã khác vào thành phố làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo mẫu.

Với cán bộ nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại TP. Vinh làm việc, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành, huyện, thị xã khác cần 2 loại gồm: Giấy xác nhận là cán bộ, công nhân, người lao động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành, huyện, thị xã đó; Giấy xác nhận của chính quyền nơi cư trú theo mẫu.

Nghệ An: Shipper muốn hoạt động cần những giấy tờ gì? - Ảnh 5.

Thẻ hành nghề shipper được cấp cho người giao nhận hàng hóa trên địa bàn TP. Vinh.

Các trường hợp khác như người ở tỉnh, thành các huyện, thị xã khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP; lễ tang; đi sân bay, nhà ga để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân, vé (máy bay, vé tàu), kết quả XN âm tính bằng PCR (giá trị trong vòng 3 ngày).

Bệnh nhân muốn vào, ra thành phố phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra, địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình lưu thông trên địa bàn thành phố.

Đối với lễ tang ngoài TP, cần có danh sách thành viên trong gia đình và người phục vụ tham gia tang lễ, cam kết của gia đình thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch.

Các trường hợp ra, vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch bệnh, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia phải có các loại giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đó và giấy đi đường theo mẫu.

Các tiểu thương kinh doanh tại các chợ trong thành phố được đi lại trên đường từ nhà đến chợ và vận chuyển hàng hóa cần có mẫu xác nhận của phường xã, ban quản lý chợ.

Đối với shipper muốn hoạt động trên đường cần lên phường, xã trình các loại giấy tờ để cấp thẻ hành nghề gồm: xác nhận Test PCR trong vòng 7 ngày; Sổ nhật ký giao nhận hàng (sổ tay); Ảnh 3x4); giấy tờ tùy thân; Sổ hộ khẩu hoặc tạm trú (phô tô công chứng), Giấy xác nhận của công ty. Nếu shipper tự do ko cần. Khi đi đến các chốt kiểm tra phải trình thẻ hành nghề do phường xã cấp có dán ảnh 3x4 và đóng dấu.

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên