Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg vừa gây bão trên mạng xã hội bởi một bức ảnh chụp tủ quần áo của mình. Và không có gì ngạc nhiên khi toàn bộ tủ quần của của Mark chỉ có duy nhất một mẫu đó là chiếc áo thun và áo hoodies màu xám.
Và nếu không biết đến Mark, bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng một người đàn ông hơn 30 tuổi mặc bộ đồ thể thao màu xám này lại có thể sở hữu khối tài sản khổng lồ 47 tỷ USD và điều hành một trong những công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới.
Đây là bức ảnh chụp tủ quần áo của CEO Mark Zuckerberg, bạn có thấy gì đặc biệt?
Tuy nhiên, Mark chỉ là một trong số rất nhiều những người quyền lực tại Thung lũng Silicon tôn sùng phong cách “Normcore”. Normcore là sự kết hợp giữa “Normal” và “Hardcore”, thể hiện sự đơn giản đến tuyệt đối để tạo ra phong cách riêng.
Từ Steve Jobs, Bill Gates Meg Whitman hay John Legere, các CEO của những công ty công nghệ này đều lựa chọn cho mình một hình ảnh riêng. Một hình ảnh đơn giản, thậm chí là hơi lỗi thời. Tuy nhiên nó lại thế hiện cá tính rất riêng của họ.
Steve Jobs: Áo len cổ lọ và quần jean xanh
Sau khi trở thành CEO của Apple, Steve Jobs luôn chọn cho mình đó là một chiếc áo len cổ lọ màu đen và một chiếc quần jean xanh.
Phong cách thời trang này đã trở thành biểu tượng của Steve Jobs và ông mặc nó ngày qua ngày, chỉ cùng một kiểu quần áo. Đến nỗi, ông đã có tời 100 chiếc áo len cổ lọ màu đen giống y hệt nhau.
Điều thú vị mà ít người biết, đó là trong cuốn tiểu sử Steve Jobs của tác giả Walter Isaacson, nhà đồng sáng lập Apple tiết lộ rằng ông đã lấy cảm hứng thiết kế chiếc áo len cổ lọ của mình từ đồng phục của công ty Sony những năm 1980.
Ông đã có ý định để biến chiếc áo này thành đồng phục của Apple, tuy nhiên các nhân viên không thích nó. Sau đó, Steve Jobs đã nhờ nhà thiết kế Issey Miyake để tạo ra một chiếc áo len cổ lọ làm đồng phục của riêng mình.
Mark Zuckerberg: Áo phông xám và áo hoodie
Cũng giống như Steve Jobs, người sáng lập và CEO của Facebook luôn xuất hiện trước công chúng với cùng một chiếc áo phông màu xám và thêm một chiếc áo hoodie màu nâu.
Phong cách thời trang này đã được Mark Zuckerberg mặc từ những ngày đầu tiên tạo ra Facebook, khi anh vẫn còn đang học tại trường đại học.
Phong cách thời trang này tiếp tục được Mark Zuckerberg sử dụng, ngay cả khi anh đã trở thành một tỷ phú và có khối tài sản trị giá hàng chục tỷ USD. Duy nhất một lần Mark Zuckerberg mặc áo sơ-mi trắng và vest có lẽ là trong đám cưới của anh.
Mới đây, ông chủ giàu có này đã chụp một bức ảnh tủ quần áo của mình và “khoe” trên Facebook. Không có gì lạ khi toàn bộ tủ quần áo của anh chỉ có một màu xám.
Bill Gates: Áo len mặc bên ngoài áo sơ-mi
Tỷ phú Bill Gates, người giàu nhất thế giới cũng có một phong cách thời trang vô cùng giản dị. Ông thường xuyên mặc một chiếc áo len có cổ chữ V và ở bên trong là một chiếc áo sơ-mi.
Tuy nhiên không đến nối “hardcore” như Steve Jobs hay Mark Zuckerberg, Bill Gates vẫn thường xuyên thay đổi màu sắc của những chiếc áo len mà mình mặc.
Mặc dù rất giàu có, nhưng ông không hề thể hiện điều đó qua những gì ông mặc trên người. Chiếc áo len cùng với áo sơ-mi đều là những món đồ thời gian vô cùng bình thường.
Nếu bắt gặp Bill Gates đang đi trên phố, chắc chắn mọi người sẽ không thể nghĩ rằng đây là người đàn ông giàu nhất thế giới.
Larry Ellison: Áo len cổ lọ và áo khoác blazer
Giám đốc điều hành của Oracle cũng có sở thích những món đồ thời trang có màu tối. Mặc dù cũng luôn lựa chọn cho mình một chiếc áo len cổ lọ màu đen, nhưng khác với Steve Jobs, Larry Ellison thường mặc bên ngoài một chiếc áo khoác blazer để phục vụ công việc.
Các khách hàng của Oracle luôn là những doanh nghiệp lớn trên thế giới, chính vì vậy mà vị CEO này cần có một chiếc blazer để thể hiện sự trang trọng và lịch sự mỗi khi bàn công chuyện làm ăn.
Tuy nhiên đây cũng là phong cách thời gian cực kỳ tối giản, nó cũng đã trở thành thương hiệu của Larry.
Meg Whitman: Vest đen và dây chuyền ngọc trai
Nữ CEO của HP là một con người bảo thủ, không chỉ trong cách điều hành công ty mà còn trong cả phong cách thời trang của mình. Bà luôn chọn xuất hiện với một bộ vest màu đen theo kiểu những năm 1980 và một chiếc dây chuyền ngọc trai trên cổ là vật bất ly thân.
John Legere: Áo phông màu hồng có logo chữ T
Giám đốc điều hành của T-Mobile là một người đặc biệt, với rất nhiều ý tưởng độc đáo trong công việc và trong cả phong cách thời trang của mình.
John Legere đã tự thiết kế cho mình mẫu áo phông màu hồng và có in logo T-Mobile trước ngực. Bên ngoài ông mặc thêm một chiếc blazer tối màu, có lẽ để có vẻ nghiêm túc hơn.
Nhìn John Legere giống như một biển hiệu quảng cáo di động của hãng T-Mobile, ông luôn xuất hiện trước các sự kiện, họp báo và quan hệ đối tác với chiếc áo phông màu hồng này.
Elizabeth Holmes: Áo len cổ lọ và áo blazer
Có vẻ như nữ CEO quyền lực của Theranos lại là một fan hâm mộ gu thời trang của tỷ phú Larry Ellison. Cô cũng chọn cho mình phong cách thời trang độc nhất với chiếc áo len cổ lọ màu đen và áo blazer.
Trong khi những người phụ nữ trẻ khác đều thích thay đổi những bộ đồ để liên tục làm mới hình ảnh của mình.
Elizabeth Holmes còn là nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới do Forbes bình chọn, công ty Theranos do cô sáng lập đã đi tiên phong trong công nghệ xét nghiệm máu với phương pháp xét nghiệm vô cùng tiên tiến.
Jeff Bezos: Áo sơ-mi, blazer và quần jean xanh
Ông chủ Amazon có một sở thích đặc biệt đó là các món đồ thời trang màu xanh, ông luôn xuất hiện với bộ đồ bao gồm một áo sơ-mi, một chiếc blazer và quần jean màu xanh.
Một phong cách không đến nỗi quá đơn giản giống như Steve Jobs hay Mark Zuckerberg, tuy nhiên Jeff Bezos cũng sở hữu tới cả chục món đồ giống hệt nhau.
Trang tin Wired từng tiết lộ rằng có lần Jeff Bezos đã mua cùng lúc tới 4 đôi giày giống hệt nhau, chỉ vì ông thích chúng. Có lẽ dù phong cách thời trang có khác nhau, nhưng những ông chủ giàu có này đều giống nhau ở cùng một điểm đó là mặc đi mặc lại cùng một món đồ thời trang.
Richard Branson: Áo sơ-mi và blazer tối màu
Người sáng lập đế chế Virgin có một phong cách thời trang hiện đại và năng động hơn tất cả các vị CEO ở trên, khi ông thích chọn cho mình một chiếc áo sơ-mi luôn mở hai cúc và một chiếc blazer tối màu.
Mặc dù không có gì quá đặc biệt và nổi bật, nhưng phong cách của Richard Branson lại tạo cho ông sự trẻ trung và năng động. Tất nhiên đây cũng không phải phong cách quá sang trọng để thể hiện rằng ông là một tỷ phú có trong tay khối tài sản 5,2 tỷ USD.
Có thể hiểu rằng thời trang không nằm trong danh mục được ưu tiên của những con người đặc biệt này.
Họ còn có quá nhiều công việc quan trọng khác cùng như những quyết định phải đưa ra, chính vì vậy việc lựa chọn một bộ đồ duy nhất và mặc nó ngày qua ngày giúp họ giảm bớt những việc phải suy nghĩ.
Những con người đặc biệt này cũng cho chúng ta thấy rằng, không cần phải có vẻ ngoài nổi bật hay những món đồ thời trang xa xỉ để cho người khác thấy rằng bạn là người đặc biệt, hay bạn là một tỷ phú.
Tham khảo: digitaltrends