Máy bay gặp sự cố, tiếp viên còn hoảng loạn hơn khách

Bảo Hạnh |

Các hành khách trên chuyến bay từ TP Perth - Úc đến đảo Bali - Indonesia của hãng Air Asia đã có một phen hoảng loạn khi máy bay bất ngờ bị giảm áp suất và độ cao.

Chuyến bay số hiệu QZ535 cất cánh được hơn 1 giờ thì xảy ra sự cố trên không, khiến mặt nạ dưỡng khí rơi xuống. Chiếc máy bay phải lập tức quay về TP Perth và may mắn hạ cánh an toàn.

Trả lời phỏng vấn của truyền thông, nhiều hành khách trong số 145 người có mặt trên chuyến bay vẫn còn tỏ ra sợ hãi và bối rối khi chiếc máy bay đột ngột giảm áp suất và độ cao. Truyền thông Úc đưa tin chiếc máy bay bị hạ độ cao 6.000 m trong vòng chưa đến 30 phút vào sáng 15-10.

Máy bay gặp sự cố, tiếp viên còn hoảng loạn hơn khách - Ảnh 1.

Mặt nạ dưỡng khí rơi xuống trên máy bay. Ảnh: Channel Seven

"Sự hoảng loạn càng gia tăng vì biểu hiện của một số tiếp viên. Họ la hét, khóc lóc và tỏ ra rất sốc. Chúng tôi mong được họ trấn an nhưng điều này đã không xảy ra. Chúng tôi còn lo lắng hơn khi nhìn thấy sự sợ hãi của họ" - một hành khách tên Clare Askew kể lại.

Hành khách Mark Bailey nói với kênh Seven Network: "Các tiếp viên bắt đầu la hét 'Khẩn cấp, khẩn cấp'. Họ trở nên kích động một cách bất ngờ trong khi trước đó mọi việc vẫn bình thường".

Trong một thông báo, hãng hàng không giá rẻ cho biết chiếc máy bay đang được kiểm tra tại sân bay và xin lỗi các hành khách. "Sự an toàn của quý khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi vì đã gây ra bất kỳ sự khó chịu nào".

Trong năm nay, hãng Air Asia đã gặp rất nhiều sự cố. Vào tháng 6, các hành khách trên một chuyến bay của hãng kể lại rằng cơ trưởng khuyên họ hãy cầu nguyện sau khi chiếc máy bay bắt đầu "rung lắc như máy giặt". 

Đến tháng 7, một chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp tại Brisbane (Úc) vì đụng phải chim.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại