Trong một chiến dịch vận động tranh cử khác ở khu vực Bắc Virginia, bà Obama cũng sẽ thuyết phục những người ủng hộ bà và Tổng thống Obama rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ rất xứng đáng với phiếu bầu của họ. Buổi thuyết trình tại trường ĐH George Mason dự kiến sẽ diễn ra trước hạn đăng ký cử tri phổ thông cuối cùng vào ngày 17/10 sắp tới.
Đệ nhất phu nhân Mỹ rất tích cực tham gia và chiến dịch tranh cử của bà Clinton, thậm chí trong cuộc chạy đua lần này bà có phần "quyết liệt" hơn so với cuộc đua vào Nhà Trắng trước đó của ông Obama. Bà Michelle hy vọng tiếng nói của mình sẽ tránh được những tranh cãi không đáng có bằng cách làm rõ rằng bà Clinton là ứng viên đạt tiêu chuẩn duy nhất cho vị trí Tổng thống Mỹ.
Caroline Adler Morales, giám đốc truyền thông của bà Obama, cho biết:
"Đệ nhất phu nhân sẽ tập trung vào việc kêu gọi các cử tri ở những bang dao động, đặc biệt là các cử tri trẻ và người Mỹ gốc Phi, đảm bảo rằng họ sẽ đi bầu vào tháng 11 tới. Sự ủng hộ của bà Michelle dành cho bà Clinton sẽ tập trung vào các tiêu chuẩn và cách ứng xử cần có ở một tổng thống, những giá trị mà người Mỹ nắm giữ và hy vọng cho tương lai".
Đó cũng là những vấn đề mở rộng mà Đệ nhất phu nhân từng đề cập đến một phần trong bài phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ.
"Các vấn đề mà một Tổng thống phải đối mặt không phải là đen hay trắng và cũng không thể rút gọn lại trong 140 đặc điểm. Khi bạn nắm giữ mật mã hạt nhân và quân đội dưới sự chỉ huy của mình, thì bạn không thể đưa ra những quyết định đột xuất được. Bạn cần phải vững chắc, có sự tính toán và được trang bị đầy đủ thông tin", bà Michelle khẳng định hồi tháng 7.
Chiến dịch của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đang phụ thuộc vào sự giúp đỡ của gia đình Obama trong việc thuyết phục liên minh các lực lượng thiểu số, những cư dân trẻ và phụ nữ để giúp con đường đến Nhà Trắng dễ dàng hơn. Tuần này, Tổng thống Obama cũng đã có bài phát biểu riêng đầu tiên khi xuất hiện tại Philadelphia và kết nối điện thoại với bà Clinton.
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama được xem là một trong những người đại diện chiến dịch tranh cử nổi tiếng nhất của bà Clinton, với tỷ lệ người ủng hộ bà lên đến 60%.
Bà Michelle thường tránh đề cập đến những vấn đề chính sách như khi bà Clinton còn làm Đệ nhất phu nhân Mỹ, thay vào đó bà Michelle chọn tập trung vào các chủ đề dễ dàng được chấp nhận hơn như hỗ trợ các gia đình binh sĩ hay chống béo phì ở trẻ em.
Bà Michelle đã cẩn trọng đưa mình trở thành một "biểu tượng văn hóa", thường xuyên xuất hiện trong các chương trình truyền hình nổi tiếng như một phương tiện để thúc đẩy các hoạt động và quảng bá quan điểm của mình. Ví dụ như tuần này, bà đã xuất hiện với vai trò người đồng dẫn chương trình trong talk show Ellen DeGeneres và được hướng dẫn cách mua hàng ở CVS.
Việc xuất hiện trong các chương trình như vậy đã giúp "hiện thực hóa" chiến dịch tranh cử của bà Clinton, để các chính sách chính trị của cựu Ngoại trưởng Mỹ có thể dễ dàng đi vào lòng người dân nước này thông qua vị "đại sứ" khôn khéo như bà Michelle.
"Khi bạn tham gia các hoạt động công, bạn là Đệ nhất phu nhân, Tổng thống và bạn tương tác với thế giới, mọi người sẽ thấy bạn ở một vị trí nào đó xa vời… Tôi muốn mọi người biết tôi, hiểu tôi, biết đến Michelle, Michelle Robinson Obama, chứ không phải Đệ nhất phu nhân. Trong mọi giao tiếp với bất kỳ ai, tôi đều cố gắng là chính mình, một cách chân thực nhất", bà Michelle tâm sự trong buổi trò chuyện cùng Oprah Winfrey hồi tháng 6.