Chia sẻ về ý tưởng cho sản phẩm âm nhạc lần này, Hoàng Anh Vũ tiết lộ: "Ý tưởng này xuất phát từ lúc Vũ nói với Hà Anh: Bạn ơi, tớ muốn quay lại làm nhạc. Khi đó, cả 2 nghĩ một chủ đề làm sao để kết nối giữa diễn viên - công việc hiện tại của Vũ và âm nhạc.
Chúng tôi đã nghĩ, nếu đơn thuần khai thác vai nam nữ chính thì quá bình thường nên chỉ có thể là cascadeur (diễn viên đóng thế) - nhân vật chịu nhiều thiệt thòi nhất trong giới diễn viên. Đó là những người luôn đảm nhiệm công đoạn khó khăn, nguy hiểm, nhưng lại thiệt thòi bởi đến cuối cùng không ai biết họ là ai”.
MV "Cascadeur" - Hà Anh, Vinny Vũ ft LK
Nội dung MV "Cascadeur" là câu chuyện một chàng trai nhiều năm đơn phương theo đuổi một cô gái, luôn an ủi cô ấy mỗi lúc buồn, ngay cả khi cô ấy thất tình. Đến một ngày, chàng trai cũng được đáp lại, họ đã yêu nhau. Thế nhưng giữa lúc chàng trai hạnh phúc nhất thì người yêu cũ của cô gái xuất hiện và muốn quay lại. Kết quả, cô gái bỏ rơi chàng trai để quay lại với người cũ. Lúc này, chàng trai mới nhận ra rằng vai trò thực sự của mình chỉ là một người thay thế không hơn.
“Trong cuộc sống, cũng không ít người đóng vai trò cascadeur - người thay thế. Ví dụ như đi làm thay chẳng hạn, ngày xưa thời còn đi hát nhóm, nhóm Vũ rất đông người thay thế như vậy.
Qua MV, mọi người hãy nhìn vào nhân vật mà chúng tôi miêu tả, ở anh ấy không hề có sự tồn tại của bi luỵ hay cay cú cuộc đời. Đó là tâm thế chấp nhận khi vượt qua một trải nghiệm và biết ơn với bài học mà mình nhận được, để hướng tới một con đường phù hợp với mình hơn. Vũ mong rằng chúng ta sẽ luôn giữ được sự tỉnh thức trong tâm hồn, để nhận biết rõ ràng vai trò của mình trong cuộc sống và hạnh phúc, an nhiên với sứ mệnh đó dù nó là gì đi nữa” , Hoàng Anh Vũ nói về thông điệp MV.
Ê-kíp thực hiện MV "Cascadeur"
Đáng chú ý, trong MV lần này, Hoàng Anh Vũ và Hà Anh hợp tác với rapper đình đám LK: “Anh LK không chỉ là một người anh lâu năm của chúng tôi, mà còn là một cái tên uy tín trong lòng khán giả. Hơn nữa, cả 3 anh em đều là nghệ sĩ thế hệ 8X nên chắc chắn có những nét tương đồng về trải nghiệm cuộc sống, tư duy âm nhạc, độ nhạy cảm với thị trường. Chúng tôi nghĩ, không ai đảm nhiệm vai trò tốt hơn anh LK trong dự án Cascadeur này” .
Xem MV phát hành tối 26/8, nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước tạo hình đầu trọc khá ấn tượng của Hoàng Anh Vũ. Giọng ca “Cascadeur” chia sẻ: “Vũ nghĩ rằng sau quá nhiều năm làm phim, vào đủ các thể loại vai, với các tạo hình nhân vật khác nhau, lần này Vũ muốn gửi tới khán giả một hình ảnh chân thực nhất, là một Vinny Vũ ở bên ngoài thế nào thì lên MV là như vậy.
Trong dự án lần này, Hoàng Anh Vũ (Vinny Vũ) và Hà Anh kết hợp với HLV Rap Việt LK
Vũ nghĩ rằng đầu trọc lên phim không nhất thiết phải “đóng đinh" với hình ảnh dân anh chị, giang hồ. Và với âm nhạc cũng thế., Nếu khán giả có thể mở lòng ra đón nhận những cống hiến nghệ thuật của một anh nghệ sĩ đầu trọc như bạn bè quốc tế, thì sẽ thấy là đầu trọc vẫn có phong cách, vẫn thời trang mà”.
Nói về kỳ vọng khi ra mắt một MV được đầu tư chỉn chu từ ca khúc đến sản xuất, bộ đôi Vinny và Hà Anh cho biết: “Với MV “Cascadeur”, chúng tôi đã và vẫn đang tiếp tục làm những gì tốt nhất có thể để lan tỏa được tới cộng đồng yêu nhạc nhiều hơn. Chuyện top trending không phải không có cơ sở, nhưng mình cũng không loại trừ khả năng thị trường không đón nhận. Bởi bây giờ các chương trình chất lượng liên tục diễn ra, sức cạnh tranh đến từ anh chị em nghệ sĩ trong nước cũng như quốc tế hội nhập ở một thế giới phẳng là vô cùng lớn. Ai cũng cố gắng cháy hết mình để chiếm được thời gian của khán giả, nên kỳ vọng thì mình cứ kỳ vọng thôi, nhưng mình đã làm hết sức rồi thì kết quả thế nào mình cũng không bao giờ phải thấy nuối tiếc nữa”.
Sau MV “Cascadeur”, Vinny và Hà Anh tiết lộ sẽ ra mắt một album với những ca khúc huyền thoại về mùa thu Hà Nội: “Vũ và Hà Anh ngoài việc kết hợp với nhau trong âm nhạc còn sở hữu chung một công ty, một tập thể những anh em chung chí hướng trên con đường nghệ thuật. Sản phẩm về mùa thu sắp tới sẽ ra mắt là những bài hát vốn đã đi vào lòng người và hiện tại, qua cảm nhận của lứa 8X, 9X và cả genZ mix chung với nhau, hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả cảm giác vừa quen thuộc vừa mới mẻ. Hy vọng là mọi người sẽ đón nhận và yêu thích”.