Bộ
Thương mại của Thái Lan tin rằng đồ trang sức và phụ kiện xuất khẩu của
nước này sẽ tăng trưởng 6% trong suốt năm nay, mặc dù số liệu xuất khẩu
tiêu cực của 16% trong bảy tháng đầu tiên.
Phó
Bộ trưởng Thương mại Siriwat Kajornprasart cho biết đồ trang sức và phụ
kiện là một ngành truyền thống chủ yếu thúc đẩy nền kinh tế của đất
nước. Các thị trường mới như Hồng Kông và Trung Quốc sẽ thay thế thị trường hiện tại như Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ.
Giá
trị xuất khẩu mới nhất của ngành năm đạt trên 370 tỷ Baht, chiếm khoảng 5% giá
trị xuất khẩu của cả nước và đứng thứ tư trong bảng xếp hạng hàng hoá xuất khẩu chủ đạo của Thái Lan .
Tuy
nhiên, đồ trang sức xuất khẩu sang thị trường ASEAN năm ngoái chỉ có giá trị 2.6 tỷ Baht, chỉ có chiếm khoảng 1% của tổng kim ngạch xuất khẩu đồ trang sức, trừ vàng.
Vàng và phụ kiện bạc là một trong những người chủ yếu xuất khẩu sang các nước ASEAN.
Nguyên nhân của việc Thái Lan xuất khẩu chỉ một lượng nhỏ của đồ trang sức sang thị trường ASEAN
là bởi vì các doanh nghiệp Thái Lan trước đây tập trung vào châu Âu và
thị trường Bắc Mỹ do sức mua cao của họ. Trung Quốc và Ấn Độ là những đối thủ cạnh tranh chính của Thái Lan cho thị trường đồ trang sức trong ASEAN.
Siriwat
cho biết sắp tới Hội nghị Quốc tế về đá quý và trang sức lần thứ 3 (GIT năm
2012) được tổ chức ngày 12/12 - 13/12 ở Bangkok và các tỉnh miền
đông Chanthaburi của Thái Lan với sự tham gia của các chuyên gia và
doanh nhân trên các lĩnh vực trên toàn thế giới. Hội nghị được thành lập ra để cung
cấp thông tin và kiến thức trao
đổi về đá quý và đồ trang sức trên thế gới, dự kiến sẽ mang lại
sự hiểu biết về những trở ngại trogn lĩnh vực đồ trang sức mà quốc gia này đang phải đối mặt
và để cải thiện khả năng thương lượng trên thị trường thế giới.
Xuất khẩu trang sức của Thái Lan có thể tăng 6% trong năm nay
thanhthao |
Đồ trang sức và phụ kiện là một ngành truyền thống chủ yếu thúc đẩy nền kinh tế của đất nước.
Theo
Thanh Thảo
Copy link
Link bài gốc
Lấy link