Tuy nhiên, doanh nghiệp này bị lỗ 1.439 tỷ đồng (theo tỷ lệ vốn góp của công ty mẹ tại các doanh nghiệp).
Trong đó, Vinashinlines và Bisco (hai doanh nghiệp từ Vinashin chuyển sang) lỗ khoảng 700 tỷ, Falcon lỗ khoảng 267 tỷ đồng.
Tính đến hết tháng 6, đội tàu của toàn Tổng công ty đạt 3,17 triệu tấn.
Vinalines đang chuẩn bị đưa vào khai thác Cảng Cái Cui giai đoạn 2 – bến số 2 (Tp. Cần Thơ), Bến số 2 Cảng Ba Ngòi (Khánh Hòa), Bến 2,3,4 Cảng Cái Lân. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai dự án Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước giai đoạn 1, Cảng container quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA, Cảng Sơn Trà (Đà Nẵng), Cảng Năm Căn (Cà Mau)…
Nhiệm vụ trọng tâm của năm 2012 mà Vinalines đặt ra là đảm bảo duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, do đó, Tổng công ty đã áp dụng các giải pháp từng bước giảm lỗ của hoạt động vận tải biển.
Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012 của Vinalines là đạt sản lượng vận tải biển đạt 38 triệu tấn và 152 tỷ tấn Tkm, sản lượng hàng thông qua cảng đạt 70 triệu tấn và tổng doanh thu đạt 26.200 tỷ đồng.
Về kết quả kinh doanh của Vinalines những năm gần đây, có sự chênh
nhau giữa các số liệu báo cáo.
Riêng năm 2011, theo báo của Vinalines, Tổng công ty này lãi 62 tỷ đồng, trong khi các báo cáo khác đều lỗ.
Số
liệu của Văn phòng Chính phủ cung cấp trong phiên họp báo thường kỳ ngày
27/5 là âm 2.600 tỷ đồng thì con số mà Chính phủ (do Bộ Giao thông Vận
tải chuẩn bị) trình lên Quốc hội vừa rồi là lỗ 434 tỉ đồng.
Tại buổi họp báo công bố kết quả kiểm toán 2011 với niên độ 2010 vừa rồi của Kiểm toán Nhà nước, cơ quan này cho biết, năm 2010, Vinalines lãi gần 269 tỷ đồng, giảm 44% so năm 2009.