Việt Nam không còn trên bảng thị trường bán lẻ hấp dẫn

thanhthao |

Trong báo cáo đánh giá vừa được công bố của hãng tư vấn A.Y Kearney - Mỹ, Việt Nam hiện đã không còn trong danh sách thị trường bán lẻ hấp dẫn.

Năm 2008, Việt Nam xếp vị trí hấp dẫn nhất thế giới, thì qua các năm, Việt Nam tụt hạng liên tục, xuống thứ 23 năm 2011. Đến 2012, Việt Nam đã không còn tên trên danh sách.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5/2012 tăng 0,6% so với tháng trước và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 5 tháng đầu năm, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 952,2 nghìn tỷ đồng, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá thì tăng 6,6%.

Với việc mở cửa thị trường, các tập đoàn lớn trên thế giới đã và đang tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động, số lượng phân phối của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang tăng.

Nhà đầu tư nước ngoài vẫn e ngại khi tham gia thị trường bán lẻ, nhất là yêu cầu về "Kiểm tra nhu cầu kinh tế" (ENT), một rào cản đối với việc mở thêm các cơ sở bán lẻ mới.

Theo VnEconomy

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại