Thị trường bán đồ Noel trầm lắng

Kim Ngân |

(Soha.vn) - Nhiều đơn vị cho biết rất khó dự đoán sức mua năm nay vì tình hình kinh tế khó khăn, ngân sách chi cho dịp Giáng sinh cũng thắt chặt.

Chưa đầy nửa tháng nữa là đến Giáng sinh , trên nhiều tuyến đường mặt hàng trang trí noel đã được bày bán khắp đường phố. Tuy nhiên, theo các chủ cửa hàng, thị trường Noel năm nay sẽ không sôi động như mọi năm.

Dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM, các sạp hàng bán đồ Noel đã trưng bày đa dạng các mặt hàng, nhưng đa số sản phẩm vẫn chủ yếu xoay quanh chủ đề người tuyết, quả châu, thiên thần, ông già Noel, hộp quà, cây kim tuyến, vòng hoa, hang đá, tuyết, thông các loại... .

Theo các chủ tiệm kinh doanh trên đường Võ Thị Sáu thì thị trường noel năm nay chủ yếu là hàng trong nước. Tuy nhiên vẫn không có nhiều mẫu mã mới so với năm trước.

 

Về giá các vật trang trí, năm nay bình quân một số loại giá tăng thêm khoảng 5-10%, cây thông noel tăng từ 15 đến 20 ngàn đồng/cây. Một cây thông được trang trí có giá dao động từ 175 ngàn đến 2 triệu đồng/cây (túy loại lớn nhỏ).

Nhiều mặt hàng trang trí cây thông cũng có giá dao động từ 5 đến 30 ngàn. Các loại chuông to có giá khoảng 190 ngàn/cặp. Nhiều chủ cửa hàng cũng cho biết họ nhận đặt thực hiện hang đá trọn gói với giá trung bình 700-800 ngàn đồng/ m2.

Trên các tuyến đường ngoại thành cũng đã bắt đầu xuất hiện những sạp hàng, xe lưu động bán quần áo, mũ nón, giày, cài tóc… mang sắc màu Noel.

 

Đầm, áo liền quần phối màu đỏ, trắng, xanh lá có giá từ 45.000 - 90.000đ/bộ, mỗi size có giá chênh nhau từ 5.000 - 10.000đ/bộ. Quần, váy, áo, mũ chất liệu dạ mỏng rẻ hơn một nửa so với chất liệu nhung. Loại mũ ông già Noel mẫu mới năm nay có gắn đèn chớp, nhạc; cài tóc sừng tuần lộc cho bé gái giá từ 65.000 - 80.000đ/cái.

Còn tại các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn tại khu vực trung tâm đã tràn ngập không khí Noel. Nhiều cây thông Noel lớn trưng ngoài trời, ngay cửa ra vào của Vincom, Saigon Center, Rex Hotel… thu hút nhiều khách tham quan, chụp hình và mua sắm.

 

Theo các đơn vị kinh doanh, mặc dù đã đón đầu thị trường, bắt đầu nhập hàng từ giữa tháng 10/2012, nhưng đến nay, sức mua chỉ mới tăng nhẹ từ 15 - 20% so với ngày thường. Cao điểm mua sắm, trang trí Noel rơi vào tháng 12, nhưng nhiều đơn vị cho biết rất khó dự đoán sức mua năm nay vì tình hình kinh tế khó khăn, ngân sách chi cho dịp Giáng sinh cũng thắt chặt.

Thời điểm này năm ngoái, các cửa hàng đã bán hết từ 50-70% số hàng nhưng năm nay bán rất chậm. Bởi lẽ sức tiêu thụ nguồn hàng của khách chợ lẻ chưa được náo nhiệt, mặt khác nguồn hàng dựa vào các công ty, cũng giảm vì tình hình khó khăn chung nên những đơn vị này không “dạn” chi một khoản lớn cho trang trí như những năm trước .

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại