Nối tiếp cuộc đua giảm giá của nhiều hãng xe thời gian qua, Trường Hải mới đây tung ra chương trình kích cầu cho dòng xe thể thao đa dụng KIA Sorento lắp ráp trong nước với mức ưu đãi tới 100 triệu đồng.
Trước đó, nhiều hãng xe cũng tung ra mức giảm giá "khủng" để hút khách, như Honda Việt Nam giảm giá 40 - 55 triệu đồng cho khách hàng mua xe Civic trong tháng 4 và 5.
Mercedes-Benz giảm giá từ vài chục đến hàng trăm triệu cho nhiều dòng xe C200, C250, C300 AMG, E200, E250, E300, E300 AMG, S300l, S500L, GLK300, GL450...
Thị trường ô tô Việt Nam đang trải qua thời khắc vô cùng u ám với doanh số bán hàng rất èo uột trong những tháng đầu năm.
Cùng với các biện pháp như giảm giá xe, hỗ trợ phí trước bạ, tổ chức chương trình khuyến mại..., các hãng ô tô nội liên tiếp nhập về hàng loạt xe mới với hi vọng khuấy động lại thị trường ô tô nội.
Các hãng xe như Mazda Việt Nam, Mercedes- Benz Việt Nam, Toyota Việt Nam “không hẹn mà đến”, cùng rủ nhau mang xe mới về Việt Nam, với tâm lý hi vọng những mẫu xe mới ra mắt mà giá cả hợp lý lại khiến khách hàng không cưỡng lại được.
Tuy nhiên, giới kinh doanh không khỏi lo ngại, trong bối cảnh sức mua sụt giảm mạnh, thị trường ô tô ở thời kỳ “đóng băng”, việc hàng loạt mẫu xe mới liên tiếp ra mắt thời gian qua và sắp tới đây có thể là chiến lược khá rủi ro.
Theo Đất Việt