Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng điện máy, sản phẩm gia dụng đổ bộ vào phân khúc hàng bình dân.Ảnh minh họa.
Vì thế, đại diện một hãng phân phối máy tính, điện thoại và thiết bị siêu thị khá lớn trên đường Thái Hà cho rằng: 2012 tiếp tục là năm thị trường điện máy có sự đào thải theo hướng: Mạnh sống, yếu chết. "Các doanh nghiệp không có chiến lược dài hơi, quay vòng đồng vốn thì nguy cơ phá sản sẽ lộ rõ", vị đại diện này nói.
Ông cho biết hay tháng đầu năm sức mua của thị trường
điện tử viễn thông giảm cực mạnh, hàng tồn kho khá nhiều. Để giải quyết
bài toán này, nhiều doanh nghiệp đã phải thực hiện các đợt khuyến mãi,
giảm giá tặng quà. Bên cạnh đó, việc cắt giảm chi phí, nhân sự cũng được
doanh nghiệp áp dụng triệt để. "Chúng tôi đang khảo sát thị trường các
vùng nông thôn, khu vực ven Hà Nội, Sài Gòn để thu hút thêm đối tượng
khách hàng mới tại đây", vị đại diện này nói thêm.
Theo Vnexpress.net