Quảng cáo 'láo' có thể bị phạt 200 triệu đồng

thanhthao |

Luật Quảng cáo vừa được Quốc hội thông qua và sẽ có hiệu lực từ 1/1/2013 tới.

Ông Trần Minh Chính, Phó cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ VH-TT-DL, cho biết, ngày 10/8, trong buổi phổ biến Luật Quảng cáo tại TP HCM.

Theo dự thảo nghị định về xử phạt vi phạm trong hoạt động quảng cáo, hành vi quảng cáo hàng hóa không trung thực, quảng cáo không đúng sự thật sẽ bị phạt 200 triệu đồng, gấp 5 lần mức phạt hiện nay.

Theo ông Chính, trước tình hình quảng cáo lộn xộn ở Việt Nam như hiện nay thì việc tăng mức xử phạt là cần thiết để chấn chỉnh tình hình.

Đại diện Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiến nghị, trong nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo, Bộ VH-TT-DL nên đưa thêm quy định về tổ chức đấu thầu quảng cáo ngoài trời, để tránh tình trạng tiêu cực trong cấp phép quảng cáo ngoài trời.

Tại TP HCM, hoạt động quảng cáo ngoài trời đang rất lộn xộn. Theo ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM, việc đầu tiên thành phố làm sau khi Luật Quảng cáo có hiệu lực là chấn chỉnh các bảng hiệu quảng cáo trên các tòa nhà hiện nay để khắc phục tình hình.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại