Theo dự thảo nghị
định về xử phạt vi phạm trong hoạt động quảng cáo, hành vi quảng cáo
hàng hóa không trung thực, quảng cáo không đúng sự thật sẽ bị phạt 200
triệu đồng, gấp 5 lần mức phạt hiện nay.
Theo ông Chính, trước tình hình quảng cáo lộn xộn ở Việt Nam như hiện nay thì việc tăng mức xử phạt là cần thiết để chấn chỉnh tình hình.
Đại diện Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiến nghị, trong nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo, Bộ VH-TT-DL nên đưa thêm quy định về tổ chức đấu thầu quảng cáo ngoài trời, để tránh tình trạng tiêu cực trong cấp phép quảng cáo ngoài trời.
Tại TP HCM, hoạt động quảng cáo ngoài trời đang rất lộn xộn. Theo ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM, việc đầu tiên thành phố làm sau khi Luật Quảng cáo có hiệu lực là chấn chỉnh các bảng hiệu quảng cáo trên các tòa nhà hiện nay để khắc phục tình hình.