Tại một cửa hiệu đồ thể thao North Face trên một trong những con phố mua sắm đông đúc nhất ở Bắc Kinh, anh Liu Wenzhong rút ví 700 Nhân dân tệ, tương đương 110 USD, để mua một đôi ủng đi trong tuyết và một chiếc áo nỉ. Nếu mua hàng nhái bán ở một cửa hiệu ngay gần đó, anh Liu chỉ phải trả số tiền bằng 1/5.
“Sự khác biệt giữa mua hàng thật và hàng giả là cảm giác sau đó. Tôi chỉ có thể mặc trên mình một nhãn hiệu mà tôi đã bỏ tiền mua và tự hào vì điều đó”, anh Liu, 36 tuổi, chủ một công ty kinh doanh hàng công nghệ, nói với phóng viên báo Wall Street Journal.
Báo này cho biết, phát biểu của anh Liu phản ánh sự thay đổi trong quan điểm của người tiêu dùng ở Trung Quốc, bất chấp sự phổ biến của hàng giả vẫn còn ở mức cao tại quốc gia này.
Theo kết quả một cuộc điều tra cho hãng China Market Research thực hiện vào năm ngoái,95% phụ nữ Trung Quốc trong độ tuổi từ 28-35 cho biết họ xấu hổ khi mang túi xách là hàng giả. Nhu cầu mua hàng giả, nhái tại nước này cũng đang giảm nhanh.
Theo Dantri.com.vn