Nhà sản xuất của Diet Pepsi, đồ ăn nhanh Frito-Lay và nước cam Tropicana cũng báo cáo doanh thu thấp hơn so với dự kiến, bị ảnh hưởng bởi đồng đô la Mỹ mạnh lên và sự ra đi của các doanh nghiệp nhất định.
Năm 2012 là tròn 1 năm chuyển đổi của PepsiCo. Công ty tăng cường tiếp thị và sắp xếp hợp lý lực lượng lao động và danh mục đầu tư để cải thiện hiệu suất, đặc biệt là đồ uống ở khu vực Bắc Mỹ, nơi vốn đã bị giảm thị phần bởi Coca-Cola.
Trong quý III vừa kết thúc, doanh số bán hàng trong kinh doanh của công ty đã bị ảnh hưởng bởi quyết định ngừng bán các đồ uống không có lợi nhuận, bao gồm cả một số nước trái cây và các gói nước đóng chai mà Giám đốc điều hành Indra Nooyi nói rằng đó là " địa ngục của một cuộc chiến giá cả".
Nooyi đã nói với các nhà phân tích rằng: "Chúng tôi sẽ không theo đuổi tăng trưởng khối lượng ở tất cả các chi phí". Bà cho biết động thái phía trước của PepsiCo là sẽ tập trung vào các hạng mục đã được tăng trưởng lợi nhuận.
Thu nhập ròng trong quý thứ ba là 1,90 tỉ USD (giá mỗi cổ phiếu là 1,21 USD) giảm từ mức 2,00 tỷ USD ( 1,25 USD mỗi cổ phiếu) một năm trước đó.
Loại trừ tái cơ cấu, các loại phí và tranh thủ được hàng rào thương mại giá của mỗi cổ phiếu là 1,20 USD. Trên cơ sở đó, các nhà phân tích rằng tính trung bình, giá mỗi cổ phiếu được mong đợi là 1,16 USD.
Doanh thu giảm 5% còn 16,65 tỷ USD, thấp hơn ước tính trung bình của các nhà phân tích là 16,90 tỷ USD. PepsiCo của Mỹ kinh doanh đồ uống thấy khối lượng sụt giảm 3%.
Công ty đã phát sinh chi phí tái cơ cấu là 193 triệu USD trong quý thứ ba liên quan đến một chương trình sản xuất. Nó hy vọng phí bổ sung của 205 triệu USD sẽ đến trong thời gian còn lại của năm 2012, và 129 triệu USD từ năm 2013 đến năm 2015.
Vì vậy, trong năm nay, công ty cũng đã giới thiệu Pepsi Next và bắt đầu một chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới cho thương hiệu Pepsi kỳ hạm của nó.